Trang chủ / Blog / Dầu nhớt xe hơi có những loại nào ? Bí quyết chọn dầu nhớt xe hơi phù hợp

Dầu nhớt xe hơi có những loại nào ? Bí quyết chọn dầu nhớt xe hơi phù hợp


Vậy có bao nhiêu dòng dầu nhớt xe hơi ? Làm thế nào để các bạn chọn được loại nhớt phù hợp với xe hơi của mình? 

Chọn mua dầu nhớt xe hơi chính hãng, có giá tốt ở đâu? Cùng Việt Hải Đăng cùng đi tìm câu trả lời ở trong bài viết sau đây.

1.Vì sao cần chọn dầu nhớt xe hơi phù hợp với từng hãng xe?

Dầu nhớt xe hơi, hay là loại dầu động cơ, là chất lỏng thường dùng để bôi trơn các bộ phận bằng chất liệu kim loại bên trong động cơ của xe hơi. Màng dầu trong nhớt có tác dụng dùng để  làm sạch, làm mát, giúp ngăn cản các bề mặt kim loại tiếp xúc với nhau dễ gây hao mòn.
Dầu nhớt xe hơi có những loại nào ? Bí quyết chọn dầu nhớt xe hơi phù hợp

>>> Xem thêm: Địa chỉ bán 
dầu nhớt xe số havoline chính hãng

Ngoài ra, dầu bôi trơn động cơ sẽ còn làm kín các khe hở ở giữa pit-tông và thành xy-lanh, vừa giữ được áp suất buồng đốt, vừa giúp giảm thiểu chất khí cháy lọt xuống các–te. Sử dụng các loại dầu nhớt xe hơi nếu phù hợp sẽ giúp xe hơi hoạt động ổn định, đạt được công suất tối đa.

2.Bí quyết chọn dầu nhớt xe hơi phù hợp 

Theo cấp độ nhớt (SAE)

SAE là thông số thường dùng để biểu thị độ đặc – loãng của loại dầu động cơ. Dầu có SAE thấp hiệu quả khi xe hơi hoạt động ở vòng tua thấp, giúp mang lại cảm giác lái “bốc” hơn. Ngược lại, ở các  vòng tua cao, máy xe hơi thường nhanh nóng do nhớt quá lỏng.

Theo các chuyên gia xe hơi, loại nhớt xe hơi này phù hợp cho những chiếc xe hơi thường xuyên di chuyển ở đường xa với tốc độ cao, bởi máy xe hơi có thể được làm mát liên tục.

>>> Mua ngay dầu nhớt xe số havoline  tại Cần Thơ chính hãng

Theo cấp tính năng (API)

API là tiêu chuẩn đánh giá về  chất lượng, là cấp hiệu năng để có thể phân biệt dầu nhớt cho động cơ xăng và loại động cơ diesel. Thông thường, cấp API cao cấp cho động cơ xe hơi xăng hiện nay là SP hoặc SN, sau đó chính là SM, SL, SJ,…

Theo gốc nhớt

Dầu nhớt tổng hợp: Dầu nhớt xe hơi tổng hợp chính là loại dầu được tinh chế và sẽ có độ tinh khiết cao.

Dầu bán tổng hợp: Dầu bán tổng hợp chính là loại dầu được pha chế từ các loại dầu gốc khoáng và loại dầu tổng hợp. Đây là loại nhớt xe hơi được sử dụng phổ biến nhất hiện nay bởi vì do đảm bảo chất lượng và chúng có mức giá phải chăng.

Dầu gốc khoáng: Dầu gốc khoáng chính là loại dầu được chiết xuất từ loại dầu mỏ bằng quá trình chưng cất và loại bỏ được cặn, sáp.
Dầu nhớt xe hơi có những loại nào ? Bí quyết chọn dầu nhớt xe hơi phù hợp

>>> Xem thêm: Top 10+ 
dầu nhớt xe số tốt nhất các chuyên gia khuyên dùng

Theo thành phần cấu tạo

Dầu nhớt thông thường: Dầu nhớt loại thông thường là sản phẩm đã được đặc chế cho động cơ xe hơi thay dầu thường xuyên hoặc có số km thấp.

Dầu nhớt thông thường cao cấp: Dầu nhớt xe hơi thông thường cao cấp chính là loại dầu nhớt xe hơi tiêu chuẩn thường dành cho xe mới. API của dòng dầu xe hơi này đạt mức SL và luôn nằm ở trong phạm vi độ nhớt thông thường.

>>> Xem thêm: Cập nhật liên tục Giá dầu nhớt xe hơi T6/2022

Dầu tổng hợp hoàn toàn: Dầu tổng hợp hoàn toàn chính là loại dầu chuyên dụng cho động cơ xe hơi công nghệ cao. Loại nhớt xe hơi này có thể hoạt động tốt ở nhiệt độ rất thấp, duy trì khả năng bôi trơn ở mức nhiệt độ cao, giúp ngăn ngừa kết tủa trong động cơ xe hơi.

Dầu tổng hợp pha trộn: Dầu tổng hợp pha trộn đã được kết hợp từ dầu tổng hợp và dầu nhớt thông thường cao cấp. Loại dầu này phù hợp cho xe hơi SUV và xe bán tải – xe hơi có nhiệt độ động cơ cao và phải tải nặng.

Dầu dành cho số km hành trình lớn: Đây cũng là loại dầu được bổ sung rất nhiều chất phụ gia, dành cho xe hơi cũ, hoạt động nhiều. Sản phẩm giúp động cơ xe hơi vận hành linh hoạt, ổn định mà cũng không tác động đến các bộ phận khác.

>>> Xem thêm: 5  Cách chọn dầu nhớt cho xe ô tô