Trang chủ / Blog / Sử dụng dầu nhớt xe số tổng hợp cần lưu ý những gì ?

Sử dụng dầu nhớt xe số tổng hợp cần lưu ý những gì ?


Ngày này, đang có hàng trăm chất bôi trơn tổng hợp đang có sẵn trên thị trường, tất cả đều được thiết kế cho những mục đích sử dụng cụ thể của mỗi loại máy móc. Tuy nhiên, cũng có một vài loại dầu nhớt xe số thì sẽ không tương thích với sơn, phớt và vật liệu gioăng làm kín thì được tìm thấy hoặc là có chỉ định trên máy móc và thiết bị hiện đại

1.Lời khuyên cho anh em khi sử dụng dầu nhớt xe số tổng hợp

Nhiều chất bôi trơn cũng sẽ không tương thích với nhau hoặc là với chính loại dầu (gốc dầu mỏ)z và điều đương nhiên là không thể trộn lẫn chúng với nhau được.

Ngoài ra, một số loại dầu tổng hợp thì cũng không tương thích với vật liệu mà những  nhà sản xuất thiết bị khuyến cáo ví dụ như các bộ phận ly hợp, phanh và ống thủy lực.

Do đó, trước khi bạn thực hiện bất kỳ có một sự thay đổi nào về các chất bôi trơn, điều quan trọng là các Bạn phải hiểu về sản phẩm của các Bạn đang được sử dụng hiện tại, bao gồm cả ưu và các nhược điểm của chúng, cũng như là so sánh với các loại dầu gốc (gốc dầu mỏ) có chất lượng cao hiện có.
Sử dụng dầu nhớt xe số tổng hợp cần lưu ý những gì ?

>>> Xem thêm: Địa chỉ bán dầu nhớt tốt nhất cho xe số tại Cần Thơ

Rất có thể loại dầu khoáng (gốc dầu mỏ) sẽ có chất lượng cao hơn và cũng có độ nhớt khác hoặc là phân loại về tiêu chuẩn có thể đáp ứng có thể giải quyết vấn đề vận hành ở trong 1 phạm vi nhất định nào đó, thế nên nó cũng có thể sẽ được ưu tiên lựa chọn trong các trường hợp dầu tổng hợp sẽ đắt tiền hơn.

Thông tin về những loại dầu nhớt xe số tổng hợp và loại dầu gốc dầu mỏ có thể thu thập được bằng cách bạn liên hệ với bộ phận dịch vụ kỹ thuật của mỗi công ty dầu khí, phòng thí nghiệm để phân tích dầu độc lập có uy tín hoặc là các chuyên gia về bôi trơn.

2.Khi nào nên sử dụng dầu nhớt xe số tổng hợp ?

- Giải quyết vấn đề để vận hành mà việc sử dụng dầu nhớt (gốc dầu mỏ) không thể thực hiện được và chẳng hạn như: nhiệt độ khắc nghiệt hoặc là yêu cầu về tính tương thích.

- Giảm chi phí vận hành để có thể bù đắp giá bán ban đầu cao.

- Sau khi bạn chuyển đổi sang sử dụng dầu nhớt xe số tổng hợp, thì công việc xử lý chất bôi trơn tổng hợp cũng sẽ giống như cách xử lý của loại dầu gốc dầu mỏ. Vì dầu tổng hợp cũng sẽ bị nhiễm kim loại mòn, muội than, và các cặn cháy và các sản phẩm phụ của nhiên liệu ví dụ như axit và những hợp chất lưu huỳnh theo cách tương tự như là loại dầu (gốc dầu mỏ),

 - Trường hợp bị nhiễm những thành phần như trên hoặc là những tác động khắc nghiệt của môi trường đang vận hành thì các Bạn cũng không mong đợi được loại dầu nhớt xe số tổng hợp sẽ có tuổi thọ dài hơn loại dầu nhớt gốc dầu mỏ.
Sử dụng dầu nhớt xe số tổng hợp cần lưu ý những gì ?

>>> Xem thêm: Dầu nhớt xe số havoline giá rẻ mua ở đâu chính hãng ?

Một điểm nữa các bạn cũng nên quan tâm, đó chính là mức dầu. Nó cũng nên được kiểm tra định kỳ và bảo dưỡng hoặc là thay thế bộ lọc và sẽ lấy mẫu dầu thường xuyên rồi gửi đến các phòng thí nghiệm phân tích dầu nhớt đã qua sử dụng.

Đối với các người nhấn mạnh vào việc kéo dài thời gian để thay dầu nhớt xe số khi sử dụng các chất bôi trơn tổng hợp, thì công việc phân tích dầu sẽ có tầm ảnh hưởng và đặc biệt quan trọng để có thể cảnh báo cho các Bạn về sự gia tăng các kim loại mài mòn từ những bộ phận, mức độ nhiễm bẩn và độ thay đổi độ nhớt trong dầu nhớt mới là quyết định cuối cùng để đưa ra các khuyến cáo phù hợp về thời gian sử dụng dầu.