Trang chủ / Blog / Sự khác nhau giữa lốp xe có ruột và lốp xe máy không ruột

Sự khác nhau giữa lốp xe có ruột và lốp xe máy không ruột


Các thế hệ xe máy hiện nay thì sẽ đều sử dụng lốp xe máy không ruột. Vậy điểm khác nhau ở giữa lốp xe có ruột và loại lốp xe máy không ruột ở đâu?

1.Lưu ý mâm xe máy của lốp xe máy không ruột

Khi thấy hiện tượng lốp xe máy mới bơm căng mà vài ngày sau lốp xe máy đã non hơi không phải do đâm vào các vật nhọn thì chứng tỏ mâm xe máy đang bị ăn mòn.

Giải pháp tạm thời ở trong trường hợp này có thể là đánh bóng lại phần vành xe hoặc mạ lại, còn để đảm bảo lốp xe máy luôn đủ áp suất hơi thì phương pháp thay lốp xe máy mới vẫn an toàn và được hiệu quả hơn cả.
Sự khác nhau giữa lốp xe có ruột và lốp xe máy không ruột

>>> Xem thêm: Địa chỉ bán 
vỏ xe tải tại cần thơ uy tín, chất lượng

2.Bơm lốp xe máy không ruột đúng áp suất

Việc bơm lốp xe máy đúng áp suất sẽ làm giảm các nguy cơ bị thủng, tiết kiệm nhiên liệu và được  an toàn khi tham gia giao thông.

Còn khi hoa văn trên mặt lốp xe máy có độ dày từ 1-3mm, các bạn nên thay lốp xe máy mới, vì lốp xe mòn cũng sẽ gây tốn xăng, hết khả năng có thể  bám đường trơn trượt, kể cả khi chúng được bơm đúng áp suất lốp xe máy vẫn có khả năng bị nổ nếu đi đường dài.

3.Lưu ý khi vá lốp xe máy không ruột

Thông thường khi lốp xe máy bị thủng, thợ sửa xe máy thường tiến hành vá rút, cách làm này tuy nhanh thế  nhưng chỉ là tạm thời, sau một thời gian ngắn thì ở  chỗ vá sẽ bị hỏng, lốp xe máy sẽ bị xì hơi và đi xe máy non hơi sẽ khiến lốp nhanh mòn hơn.

4.Nên dùng phương pháp vá trong cho lốp xe máy không ruột

Vá trong là phương pháp vá xe máy tốt nhất với các loại lốp xe không ruột. Theo đó, thợ sửa xe máy sẽ tháo lốp xe máy bằng máy chuyên dụng, làm sạch trên bề mặt bên trong của lốp xe sau đó họ sẽ dán miếng vá lên chỗ thủng.

Cách làm này cũng thường được các nhà sản xuất lốp xe máy đã khuyến nghị để kéo dài tuổi thọ cho lốp xe máy.

5.Không nên dùng keo tự vá lốp xe máy không ruột

Cách làm này cũng rất phản tác dụng, vì dung dịch keo dùng để tự vá tồn tại trong lốp xe lâu dần cũng sẽ ăn mòn vành xe và lốp xe máy, gây hiện tượng vành xe bị rỗ, ôxy hóa cũng sẽ khiến lốp càng nhanh mòn hơn.
Sự khác nhau giữa lốp xe có ruột và lốp xe máy không ruột

>>> Xem thêm: Top 10+ mẫu 
lốp xe tải giá rẻ, bền đẹp nhất

6.Những dấu hiệu cho thấy bạn cần thay lốp xe máy không ruột

Dựa vào tổng số km đã đi

Ở điều kiện bình thường, thì vấn đề tuổi thọ của một chiếc lốp của xe máy được duy trì đến khoảng 15.000km đường đi. Nhưng nếu xe máy thường xuyên đi những khu đường xá rất gập ghềnh, nhiều đá sỏi, thời tiết xấu thì tuổi thọ cũng sẽ ngắn hơn tùy theo mức độ mài mòn của lốp xe máy

Lốp xe máy không còn khả năng xử lý được linh hoạt

Nếu bạn cảm thấy xe máy của chính  mình không còn khả năng có thể xử lý linh hoạt được như lúc trước điều đó có nghĩa lốp xe máy cần được thay thế.

Hông vỏ xe bị phồng hoặc nứt

Bên hông vỏ xe máy có vết phồng hoặc nứt đó chính là dấu hiệu cho thấy lốp xe máy đã bị mòn và rất cần được thay mới, vì lốp xe máy có thể bị nổ bất cứ lúc nào.

Xe bị rung khi lái 

Xe máy bị rung khi lái có nhiều nguyên nhân và trong đó có nguyên nhân chính là do lốp xe máy mòn không đồng đều hoặc lốp xe máy gặp một số vấn đề bên trong. Vì vậy, khi xe máy bị rung tay lái bạn cần nghĩ đến khả năng lốp xe máy bị mòn và đưa xe máy đi kiểm tra ngay để thay lốp nếu cần.

Gai vỏ xe máy quá mòn

Vỏ xe máy thường được thiết kế có một độ sâu nhất định dùng để cung cấp sức kéo chính xác cho chiếc xe máy. Vì vậy, nếu độ sâu gai lốp quá thấp, xe máy sẽ mất khả năng xử lý tốt ở trên đường.