Trang chủ / Blog / Một số lưu ý quan trọng khi thay dầu nhớt xe tay ga

Một số lưu ý quan trọng khi thay dầu nhớt xe tay ga


Ngoài cách thay dầu nhớt xe tay ga như thế nào là sẽ đúng thì công việc chọn loại dầu nhớt xe máy tốt và loại phù hợp cho động cơ xe máy cũng chính là một việc cực kỳ quan trọng mỗi khi đến lúc thay nhớt cho xe máy của các bạn. 

Dưới đây Việt Hải Đăng xin được chia sẻ với các bạn một số lưu ý quan trọng khi bạn phải thay dầu nhớt cho xe máy.

1.Thời gian thay dầu nhớt xe tay ga

Trong quá trình vận hành, thì những loại dầu nhớt dùng để bôi trơn động cơ của các xe máy sẽ bị nhiễm bụi bẩn, mài mòn và bị oxy hóa, gỉ sét … sau đó sẽ xuống cấp và mất đi công dụng vốn có của chính nó dẫn đến động cơ xe máy không còn hoạt động trơn tru hiệu quả được như trước nữa.
Một số lưu ý quan trọng khi thay dầu nhớt xe tay ga

>>> Xem thêm: Địa chỉ bán dầu nhớt xe tay ga havoline chính hãng tại Cần Thơ

Vì vậy dầu nhớt cho những loại xe máy cũng cần phải được thay thế kịp thời theo đúng một chu kỳ nhất định. Theo khuyến cáo của những chuyên gia đối với điều kiện khí hậu và đường xá ở Việt Nam thì công việc thay dầu nhớt xe máy cũng cần phải được thực hiện sau khoảng tầm 1500-2500 Km vận hành (có thể lên tới hơn 3000 Km với các loại dầu tổng hợp cao cấp).

2.Tháo hết dầu nhớt xe tay ga cũ

Sau khi tháo hết dầu nhớt cũ phải nghiêng xe máy để dầu nhớt cũ chảy hết ra khỏi các chi tiết xe máy. Nếu cẩn thận hơn có thể dùng loại súng khí xịt sạch các bụi bẩn, mạt kim loại… điều này sẽ giúp giảm thiểu mài mòn ở trong động cơ khi vận hành.

3.Chọn loại dầu nhớt xe tay ga phải phù hợp với xe

Để chọn mua nhớt cho xe máy được phù hợp và tốt nhất các bạn cũng nên tìm hiểu trước loại dầu nhớt mà chính mình định thay cho xe máy. Có các thông số quan trọng đó là: chất lượng dầu gốc và các cấp độ nhớt SAE và các cấp chất lượng API, JASO thường được ghi ở trên bao bì.

Chọn dầu bôi trơn xe tay ga theo các chất lượng của dầu gốc ví dụ như dầu gốc khoáng (chất lượng kém) và dầu gốc bán tổng hợp (chất lượng trung bình) và loại dầu gốc hoàn toàn tổng hợp (chất lượng tốt nhất).

Các cấp độ nhớt rất phổ biến dành cho xe máy, xe máy tay ga: SAE: 5W-30, SAE 10W-30, SAE 10W-40 và SAE 15W-40. Có thể tham khảo thêm ở các sách hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất dành cho xe máy.
Một số lưu ý quan trọng khi thay dầu nhớt xe tay ga

>>> Xem thêm: Mua dầu nhớt xe tay ga giá rẻ, uy tín ở đâu ?

Cấp chất lượng API sẽ được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam thời điểm hiện nay: loại chất lượng tốt API: SL, JASO: MA2 và loại trung bình API: SJ, JASO MB…

4.Thay dầu nhớt xe tay ga đúng dung tích

Trên thị trường, dầu nhớt xe máy sẽ được sản xuất chủ yếu là loại 0,8 và loại 1 lít phù hợp với hầu hết những  dòng xe ở Việt Nam. Do đó khi thay dầu nhớt dành cho xe máy cũng cần lưu ý lượng dầu nhớt thay vừa phải không thừa và cũng không được thiếu.

5.Khởi động máy sau khi đổ dầu nhớt xe tay ga

Sau khi đổ dầu mới vào xe máy cần nghiêng xe sang hai bên để dầu nhớtcó thể chảy khắp những chi tiết của động cơ. Sau đó khởi động xe máy trong khoảng vài phút trước khi bạn vận hành.

6.Sử dụng các loại phụ gia dầu nhớt xe tay ga một cách hợp lý

Đối với các xe máy mà đã cũ sau một thời gian sử dụng cũng sẽ bị tích cặn khiến máy nóng, ỳ… bạn có thể sử dụng một vài phụ gia nhiên liệu để tẩy rửa và vệ sinh động cơ.

Tuy nhiên bạn phải sử dụng những loại phụ gia này một cách hợp lý nhất theo khuyến cáo của các nhà sản xuất. Tham khảo thêm các ý kiến của các chuyên gia trước khi sử dụng những loại phụ gia này.