Trang chủ / Blog / Vì sao lượng dầu nhớt xe máy giá rẻ bị hao hụt ?

Vì sao lượng dầu nhớt xe máy giá rẻ bị hao hụt ?


Nếu mức dầu nhớt xe máy giá rẻ thấp có thể dẫn đến các vấn đề về mức độ ma sát, nhiệt và các điều kiện bôi trơn biên xảy ra. Mặt khác, nếu như các mức dầu cao nó có thể gây ra ma sát nội tại ở trong chất lỏng, nhiệt dư thừa và chất oxy hóa tạo ra. Tìm hiểu nguyên nhân sẽ gây hao hụt lượng dầu trong xe máy trong bài dưới đây.

1.Rò rỉ dầu nhớt xe máy giá rẻ

Đây là mối quan tâm hàng đầu khi mức dầu nhớt thay đổi. Rò rỉ dầu nhớt thường được phát hiện trong quá trình các Bạn đi kiểm tra thiết bị hàng ngày thông qua việc bạn giảm mức dầu xuống thấp hoặc là các áp suất làm việc của thiết bị.
Vì sao lượng dầu nhớt xe máy giá rẻ bị hao hụt ?

>>> Xem thêm: Địa chỉ bán dầu nhớt xe máy havoline chính hãng tại Cần Thơ

Nếu đồng hồ đo áp suất hoặc là kính quan sát mức dầu nhớt giảm, Bạn cần tiến hành/ hành động ngay lập tức để có thể kiểm tra. Việc kiểm tra và xác định không chỉ đơn giản là vị trí rò rỉ dầu nhớt mà còn phải xác định cả kích thước mức dầu nhớt giảm và mức độ nghiêm trọng hay là ảnh hưởng của nó.

Giải quyết rò rỉ dầu nhớt ở trong hệ thống bôi trơn sẽ là tốt nhất là các bạn nên ngừng hệ thống để có khắc phục hiệu quả và được triệt để vấn đề. Vì nếu không khắc phục được triệt để thì việc rò rỉ có thể lặp lại theo thời gian khi các thiết bị vận hành.

2.Dầu nhớt xe máy giá rẻ bay hơi

Một nguyên nhân khác cũng có khả năng sẽ gây lo ngại về việc giảm mức dầu nhớt đó là hiện tượng bay hơi (thế nhưng ít hơn). Quá trình này cũng có thể xảy ra trong các ứng dụng ở nhiệt độ cao và nơi các hydrocacbon đặc ít phân tán sẽ dẫn đến thay đổi độ nhớt và mức dầu nhớt.

Nếu vấn đề này được ghi nhận sẽ thông qua việc phân tích dầu nhớt trong phòng Lab hoặc hiện trường thì công việc trao đổi thông tin với nhau cũng là điều rất cần thiết giữa nhân viên kiểm tra thực tế và những người xem xét quyết định sẽ tạo điều kiện cho việc có thể loại trừ các nguyên nhân và giải quyết các vấn đề nhanh hơn.

3.Dầu nhớt xe máy giá rẻ quá cao gây nên ô nhiễm

Một cân nhắc cuối cùng thì đối với các mức dầu cũng đang ngày càng tăng (mức dầu cao) sẽ dẫn đến sự ô nhiễm. Hơi ẩm xâm nhập và bị rò rỉ từ bộ làm mát và phần gioăng làm kín và quy trình hóa chất và thậm chí là lây nhiễm chéo thì cũng đều có thể dẫn đến mức dầu tăng.

Việc ô nhiễm lúc này thì cũng khó được xác định/ nhận diện được ở tại hiện trường. Vì vậy việc trao đổi các thông tin giữa các nhân viên kiểm tra được tại hiện trường và người xem xét vấn đề hoặc là những người đọc báo cáo là cũng rất quan trọng.
Vì sao lượng dầu nhớt xe máy giá rẻ bị hao hụt ?

>>> Xem thêm: Mua dầu nhớt xe tay ga giá rẻ ở đâu chính hãng ?

4.Nhân viên bảo trì đổ dầu nhớt xe máy giá rẻ không đúng cách

Nhân viên bảo trì đổ dầu thường không đúng cách cũng có thể dẫn đến dư thừa chất bôi trơn ở trong hệ thống và sự ma sát nội tại tạo ra ở trong chất lỏng.

Nếu điều này cũng không được điều chỉnh và thay đổi dầu cũng sẽ bị oxy hóa theo thời gian sử dụng. Việc nhân viên sẽ thay hoặc bổ sung thêm dầu nhớt không đúng cách cũng gây ra các tình trạng thiết bị luôn vận hành ở các chế độ bôi trơn đường biên nếu mức dầu nhớt quá thấp.

Do đó, điều quan trọng là bạn phải xem xét và hiểu các nhân viên bảo trì tại chỗ của các bạn thay dầu đã thay dầu đúng cách hay là chưa? Có kế hoạch phân công và nhiệm vụ, vai trò của mỗi các nhân trong công tác bảo trì và chủ động cho hàng tháng/ quý hay là năm không?