Trang chủ / Blog / Thay dầu nhớt xe ô tô Cần Thơ vào mùa đông cần lưu ý những điều gì ?

Thay dầu nhớt xe ô tô Cần Thơ vào mùa đông cần lưu ý những điều gì ?


Khi nhắc đến việc chăm sóc, công việc bảo dưỡng ô tô vào trong  mùa lạnh thì thay nhớt là một vấn đề cũng rất cần được quan tâm. Vậy khi thay dầu nhớt xe ô tô Cần Thơ vào trong mùa lạnh cần chú ý những gì? 

Thay dầu nhớt ô tô vào mùa đông có khác gì so với mùa hè không? Bài viết sau của Việt Hải Đăng sẽ giúp các bạn trả lời tất cả các câu hỏi trên đây. Hãy cùng tìm hiểu qua nội dung bài nhé!

1.Độ đặc của dầu nhớt xe ô tô Cần Thơ 

Độ đặc/loãng (độ nhớt) của dầu động cơ ô tô sẽ thay đổi theo nhiệt độ của chính môi trường. Ở điều kiện nhiệt độ thấp, dầu ô tô sẽ trở nên đặc hơn nên sẽ rất khó để có thể bao phủ, bôi trơn toàn bộ linh kiện của động cơ ô tô, khiến việc khởi động, nổ máy ô tô trở nên khó khăn.

Ngoài ra, thời tiết lạnh cũng sẽ làm chậm tốc độ dòng chảy của dầu nhớt và tạo ra áp suất tích tụ tại vị trí ở bộ lọc dầu. Điều này sẽ dẫn đến nguy cơ có thể làm hư hỏng các bộ phận như vòng đệm hay là kẹp tách, ống đựng,…

>>> Xem thêm: Địa chỉ bán dầu nhớt cho xe bán tải chính hãng tại Cần Thơ

Để tránh xảy ra những  vấn đề kể trên, bạn cần thay dầu nhớt xe ô tô với độ nhớt loãng hơn vào trong mùa đông để giúp hạn chế tình trạng dầu nhớt bị đông đặc khi nhiệt độ xuống thấp.

Đừng quên tham khảo các sách hướng dẫn của hãng sản xuất ô tô và ý kiến từ trung tâm bảo hành để có thể tìm được loại nhớt phù hợp nhất.

Ngoài ra, các bạn cũng cần chú ý kiểm tra và thay dầu nhớt định kỳ vào mùa đông. Điều này cũng rất là quan trọng. Bởi vì dầu nhớt sau một thời gian sử dụng sẽ bị biến chất và sẽ trở nên đặc lại, tình trạng này sẽ lại càng nghiêm trọng hơn khi nhiệt độ đang xuống thấp.

Vì vậy, lời khuyên dành cho các bạn là nên thay dầu nhớt xe ô tô vào đầu mùa lạnh để đảm bảo dầu nhớt có được trạng thái tốt nhất.

2.Khởi chạy động cơ trước khi thay dầu nhớt xe ô tô Cần Thơ 

Như đã đề cập ở trên, thì dầu nhớt sẽ đặc lại và sẽ rất khó chảy khi trời lạnh. Vì vậy, trước khi thay dầu nhớt cho xe ô tô, bạn cũng nên nổ máy, cho động cơ chạy khoảng 5 phút hoặc là lâu hơn. Việc này sẽ khiến động cơ ô tô nóng lên, làm dầu nhớt loãng ra và cũng sẽ chảy nhanh hơn.

Mẹo nhỏ trên không chỉ giúp các bạn thay dầu nhớt cho xe ô tô dễ dàng hơn mà còn làm tăng hiệu quả để bôi trơn của nhớt đối với các linh kiện của động cơ ô tô.


>>> Xem thêm: Dầu nhớt xe tải tại Cần Thơ mua ở đâu chính hãng ?

3.Sử dụng dầu nhớt xe ô tô Cần Thơ  uy tín

Nhớt chính là huyết mạch của phần động cơ xe ô tô. Nếu như chẳng may sử dụng nhớt kém chất lượng thì cũng sẽ dẫn đến rất nhiều hậu quả nghiêm trọng ví dụ như:

- Xe ô tô khó khởi động.

- Giảm hiệu quả bôi trơn, khiến cho các linh kiện của xe ô tô nhanh bị hư hỏng, xuống cấp. Trong đó, các  bộ phận chịu ảnh hưởng nặng nề nhất chính  là séc-măng và piston.

- Khiến xe ô tô quá nhiệt trong quá trình vận hành.

- Tăng các mức tiêu hao nhiên liệu.

Để tránh các tác hại trên, bạn cũng cần chú ý chọn dầu nhớt cho chính xe ô tô uy tín, chính hãng. Như vậy thì mới có thể đảm bảo xế yêu sẽ luôn vận hành trơn tru và cũng rất bền bỉ.

Bạn có thể tìm mua những sản phẩm này ở rất nhiều các địa chỉ cung cấp, nhà phân phối dầu nhớt xe ô tô Cần Thơ  rất khác nhau. Tuy nhiên, trên thực tế, cũng có rất ít cơ sở để xác minh, có thể khẳng định nguồn hàng của họ là có thể đảm bảo chất lượng.

Do đó, tốt nhất, các bạn nên mua nhớt tại địa chỉ cũng đã được kiểm định về mặt uy tín thương hiệu như đại lý dầu nhớt ô tô Việt Hải Đăng.