Trang chủ / Blog / Nên thay dầu nhớt xe bán tải bao nhiêu km thay 1 lần?

Nên thay dầu nhớt xe bán tải bao nhiêu km thay 1 lần?


Khi động cơ vận hành thì sẽ sinh ra muội và các mạt kim loại. Một trong những  công dụng của dầu nhớt xe bán tải là lấy đi những  muội và mạt kim loại này. Do đó dầu nhớt sẽ bị nhiễm bẩn. Dù trong hệ thống động cơ có trang bị bộ lọc dầu ô tô nhưng sau thời gian dài cũng rất khó thể làm sạch hết hoàn toàn.

1.Tại sao phải thay dầu nhớt xe bán tải định kỳ?

- Quan trọng hơn, khi động cơ ô tô hoạt động, nhiệt lượng toả ra cũng sẽ rất lớn. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến phẩm cấp dầu và lâu ngày khiến dầu dần dần bị biến chất.

- Các thành phần phụ gia ở trong dầu như chất làm sạch và các chất chống oxy hóa, chất chống mài mòn và chất phân tán và chất cải thiện chỉ số độ nhớt của dầu… sẽ bị các phản ứng hóa học.
Nên thay dầu nhớt xe bán tải bao nhiêu km thay 1 lần?

>>> Xem thêm: Địa chỉ bán 
dầu nhớt xe tải chính hãng, giá rẻ nhất

- Từ đó cũng sẽ làm thay đổi tính chất chung của các loại dầu, khiến dầu nhớt không còn thực hiện tốt những  công dụng bôi trơn, làm mát, làm sạch hay là chống gỉ… của mình.

- Dầu nhớt xe bán tải có công dụng làm sạch các muội và các mạt kim loại sản sinh ra khi động cơ ô tô vận hành

- Vì thế các bạn cần thay dầu nhớt xe bán tải định kỳ. Nếu xe ô tô không được thay dầu định kỳ cũng sẽ có thể gây ra rất nhiều hậu quả như:

Động cơ bị hao mòn và gây ra hư hại: Do dầu nhớt không còn bôi trơn tốt nên những  chi tiết máy cũng phải chịu lực ma sát lớn và dẫn đến hao mòn nhanh, thậm chí no cũng có thể bị kẹt bó máy, nứt vỡ, gây hư hại nặng…

Động cơ bị quá nhiệt: Dầu nhớt càng bẩn thì khả năng giải nhiệt ngày càng thấp, thậm chí rất dễ bị sôi. Điều này có thể khiến động cơ ô tô  bị quá nhiệt, gây hại nghiêm trọng đến phần động cơ.

Động cơ bị bẩn, gỉ sét: Bản thân dầu nhớt đã bị bẩn nên rất khó thể thực hiện chức năng làm sạch cho phần động cơ. Vì thế càng để lâu thì phần động cơ sẽ càng bẩn, ảnh hưởng lớn đến những  chi tiết máy, lâu dài cũng có thể dẫn đến gỉ sét.

Hiệu suất động cơ giảm: Các chi tiết máy móc không được bôi trơn và cũng không được làm sạch tốt cũng sẽ khiến các khớp trục cũng không vận hành ăn khớp, trơn tru như bình thường. Điều này cũng sẽ làm giảm hiệu suất của động cơ. Xe không còn đang vận hành mạnh mẽ và được  êm ái như trước, đồng thời cũng sẽ hao tốn nhiên liệu nhiều hơn.
Nên thay dầu nhớt xe bán tải bao nhiêu km thay 1 lần?

>>> Xem thêm: Mua dầu nhớt xe tải delo giá rẻ chính hãng ở đâu ?

2.Thay dầu nhớt xe bán tải bao nhiêu km thay 1 lần?

Để biết khi nào bạn phải thay dầu nhớt xe bán tải thì đa phần người dùng xe cũng sẽ dựa trên các mốc kilomet hoặc là về thời gian được khuyến cáo. Theo những  nhà sản xuất ô tô, thì thời gian thay dầu xe ô tô định kỳ thì nên từ 3.000 – 5.000 km vận hành hoặc là khoảng 3 tháng.

Bên cạnh đó, để có thể biết khi nào cần thay dầu ô tô thì cũng cần căn cứ trên rất nhiều yếu tố khác như:

Loại dầu nhớt động cơ sử dụng: dầu nhớt dành cho xe bán tảicó nhiều loại. Có loại cũng có thể sử dụng trong 3 tháng hoặc là 5.000 km. Có loại cũng có thể sử dụng đến 6 – 12 tháng hoặc là khoảng 12.000 km.

Điều kiện vận hành xe: Nếu xe ô tô thường xuyên vận hành trong những  điều kiện khắc nghiệt như là leo dốc cao, tải nặng, môi trường ô nhiễm hay là đường ngập nước và tăng giảm ga liên tục do tắc đường hay là di chuyển quãng đường ngắn – dừng đỗ liên tục… thì bạn nên thay nhớt oto phải sớm hơn mốc số kilomet được khuyến cáo.

Tình trạng dầu nhớt thực tế: Bạn nên kiểm tra tình trạng dầu nhớt trên thực tế là một trong những  cách để biết chính xác khi nào bạn cần thay dầu nhớt xe bán tải. Có thể kiểm tra bằng các cách xem lượng dầu và mức hao hụt dầu, màu sắc dầu…