Trang chủ / Blog / Nên lựa chọn loại dầu nhớt xe tay ga mới mua ? Cách thay dầu nhớt xe tay ga

Nên lựa chọn loại dầu nhớt xe tay ga mới mua ? Cách thay dầu nhớt xe tay ga


1.Nên lựa chọn loại dầu nhớt xe tay ga mới mua ?

Bạn cũng cần chú ý đến trước hết chính là tiêu chuẩn "JASO MB" bởi vì  đây là dòng nhớt ma sát rất thấp phù hợp với các hệ thống truyền động bằng dây đai và phần ly hợp khô của dòng xe ga thời tượng.


Về độ nhớt phù hợp cho xe tay ga mới mua thì bạn có thể chọn loại SAE W30 hoặc W40 và dùng khi đi phượt nên chọn W50.Thông số thay dầu nhờn sẽ được in đầy đủ trên bao bì của chai hoặc lon. Bạn cũng nên xem kỹ trước khi các bạn chọn mua và thay!

Khuyến nghị khi các bạn thay
dầu nhớt xe tay ga mới mua dùng để đi phượt: Nên đi với tốc độ khoảng tầm 50km, và sau 1 giờ thì nên nghỉ ngơi để máy nguội rồi hãy tiếp tục chặng đường tiếp theo để đảm bảo sự ổn định.

Nên lựa chọn loại dầu nhớt xe tay ga mới mua ? Cách thay dầu nhớt xe tay ga>>> Xem thêm: Địa chỉ mua nhớt thay xe tay ga havoline chính hãng 

2.Hướng dẫn thay dầu nhớt xe tay ga

Bước 1:

Tìm ốc dầu ở phần dưới cục máy xe, con ốc sẽ nằm ở vị trí thấp và gần mặt đất nhất chính là ốc dầu.Dùng tuýp 12 và các bạn mở con ốc này ra từ từ.

Kê thau đựng dầu nhớt dành cho xe tay ga cũ ở phía dưới, và bạn nên kéo ngang xe để hứng nhờn cũ tránh dầu bị vung ra sàn nhà.Nên thay dầu nhớt máy định kỳ để xe máy sẽ  được vận hành trơn tru nhất.

Bước 2:

Không còn chảy ra nữa thì các bạn nên siết lại ốc xả nhớt.Vặn ốc xả dầu xong thì bạn tháo niêm phong của chiếc bình nhớt mới rồi châm trực tiếp vào trong vị trí que thăm nhớt, cần xác định rõ các bạn cần châm 800ml hay 1L.
 
Bạn cũng nên tham khảo trong các cuốn hướng Dẫn Sử Dụng xe hoặc ra chỗ cửa tiệm bán để được tư vấn mua đúng dung tích dành cho xe của bạn.

Mách nhỏ:

Tuyệt đối không nên vặn ốc mạnh tay quá vì cũng sẽ làm hư răng ốc, sẽ mất nhiều chi phí để có thể thay mới và để sửa chữa.

Không xả nhớt vào trong nhà vệ sinh hoặc là bạn thải ra môi trường vì nhớt cũ rất độc hại và rất dễ gây ô nhiễm.

Phần nhờn cũ cũng có thể giữ lại để tích nhiều sau đó các bạn đem bán lại, hoặc là có thể dùng để bôi trơn bản lề cửa,...

Nên lựa chọn loại dầu nhớt xe tay ga mới mua ? Cách thay dầu nhớt xe tay ga>>> Xem thêm: Mua dầu nhớt xe số giá rẻ ở đâu chất lượng

3.Hướng dẫn thay dầu nhớt xe tay ga mới

Bước 1:

Xác định ốc nhớt cũng rất đơn giản. Cuối vị trí lốc nồi ở phía gần trục của bánh sau, các bạn sẽ thấy được 2 con ốc chúng có chêm lông đền.

Hai con ốc đó nếu con nào nằm cao hơn là con ốc mở ra để đổ nhớt vô, con ốc nào nằm thấp thì con ốc đó để xả nhớt ra.

Bước 2:

Dùng tuýt 12 mở ốc để xả và nhanh tay dùng thau dùng để hứng dầu cũ. Sau đó vặn ốc lại rồi bơm từ từ nhờn láp ở vị trí ốc đã nạp ở để tránh dầu bẩn bắn vào quần áo và rơi ra sàn.

Xoay bánh xe máy vài vòng nhờn chảy đều ở trong khoang nhớt, không bị đọng lại. Thay nhớt láp ra 1 lần sau mỗi 3 lần thay dầu nhớt máy.

Lưu ý: Nhớ lau kỹ ở vị trí miệng ốc, lốc động cơ và các vị trí dính dầu nhớt để "bảo trì như mới".

3.Chi phí bảo dưỡng thay dầu nhớt xe tay ga định kì

Mỗi trung tâm bảo dưỡng xe máy sẽ có chi phí khác nhau. Tùy thuộc vào chính nhu cầu sử dụng của các bạn mà mỗi cửa hàng cũng sẽ đưa ra kế hoạch bảo dưỡng cũng sẽ khác nhau.

Đương nhiên mỗi lần đưa xe máy vào trung tâm kiểm tra thì đều sẽ mất chi phí rơi vào tầm 500 đến khoảng 1 triệu (Tính theo kiểm tra toàn bộ) và nếu như bạn kiểm tra và sửa chữa mỗi chi tiết sẽ mất tầm mấy chục nghìn cho đến mấy trăm từ vị trí.

Tùy sửa chữa ít hay là nhiều mà có những  mức giá khác nhau và cũng thường được trung tâm niêm yết giá tiền rất  rõ ràng.

Để tránh mất thời gian và tiền bạc vào công việc bảo trì, sửa chữa thì các bạn nên chăm chút cho con xe máy của mình thật chu đáo và kỹ lưỡng.