Trang chủ / Blog / Muốn làm đại lý dầu nhớt cần những thủ tục gì ? Quy trình thế nào ?

Muốn làm đại lý dầu nhớt cần những thủ tục gì ? Quy trình thế nào ?


Khi làm đại lý dầu nhớt thì các bạn cần chuẩn bị những gì? Thủ tục để mở đại lý dầu nhớt sẽ ra sao?
 
Là băn khoăn của rất nhiều người khi có ý định muốn làm đại lý dầu nhớt thế nhưng lại không biết phải tiến hành như thế nào? Nếu các bạn cũng đang băn khoăn về vấn đề này, mời các bạn tìm câu trả lời chi tiết trong bài viết sau.

1.Làm đại lý dầu nhớt cần chuẩn bị những gì?

Chuẩn bị cửa hàng bán dầu nhớt:

– Mở đại lý dầu nhớt thì chắc chắn không thể thiếu vấn đề mặt bằng và cửa hàng để có thể tiến hành kinh doanh đúng không?

Do đó, các bạn cần tiến hành chọn địa điểm phù hợp và có thể thuê cửa hàng để có thể làm địa chỉ kinh doanh cho cửa hàng dầu nhớt của chính mình. Các bạn nên chọn vị trí mặt tiền, ở gần khu dân cư, gần các trung tâm để giúp thu hút khách hàng.

 
Muốn làm đại lý dầu nhớt cần những thủ tục gì ? Quy trình thế nào ?
>>> Xem thêm: Muốn mở đại lý dầu nhớt tại Cần Thơ cần những thủ tục gì ?

Chuẩn bị vốn mở cửa hàng làm đại lý dầu nhớt:

–Trên thực tế, thì cũng rất khó để có thể đưa ra một con số chính xác. Bởi vì vấn đề vốn mở cửa hàng dầu nhớt cũng  còn tùy thuộc vào rất nhiều các yếu tố như quy mô cửa hàng, các điều kiện sẵn có…

Cụ thể đại lý dầu nhớt xe máy có quy mô lớn thì sẽ cần nhiều vốn hơn để có thể mở cửa hàng có quy mô nhỏ. Nếu các bạn có sẵn mặt bằng dùng đề làm cửa hàng mà không cần thuê thì tiền vốn ít hơn, nếu phải thuê cửa hàng dầu nhớt thì số vốn cũng sẽ cao hơn.

– Nhưng thông thường, nếu như  các bạn căn cứ theo mức giá dầu nhớt như hiện nay thì bạn sẽ cần chuẩn bị tối thiểu số tiền từ 70 – 200 triệu đồng mới có thể kinh doanh được thuận lợi.

Lên kế hoạch kinh doanh:

– Nếu các bạn muốn làm giàu từ kinh doanh đại lý dầu nhớt xe máy thì cũng phải lên kế hoạch kinh doanh cụ thể. Xác định nên xem kinh doanh dầu nhớt có tiền lãi không và mức lợi nhuận kinh doanh cụ thể như thế nào. Từ đó đưa ra được các phương án kinh doanh phù hợp.

– Ngoài ra, các bạn cần tìm nguồn hàng uy tín, nên tìm các đối tác kinh doanh dầu nhớt lớn đang muốn tuyển đại lý dầu nhớt để đảm bảo nguồn tiền thu cho cửa hàng.

2.Làm đại lý dầu nhớt – Thủ tục và quy trình chi tiết

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký kinh doanh làm đại lý dầu nhớt

– Giấy đề nghị được cấp các loại giấy phép đăng ký hộ kinh doanh cá thể và mở cửa hàng kinh doanh dầu nhớt. Nội dung bạn cần trình bày rõ:
Muốn làm đại lý dầu nhớt cần những thủ tục gì ? Quy trình thế nào ?



>>> Xem thêm: Địa chỉ bán 
dầu nhớt xe tải delo giá rẻ uy tín

+ Tên cửa hàng: Bởi vì tên cửa hàng dầu nhớt có các quy định riêng, do đó, các bạn cần hết sức phải tuân thủ.

+ Địa chỉ cửa hàng: Ghi rõ địa chỉ của cửa hàng, nơi các bạn thuê mặt bằng làm địa chỉ để kinh doanh.

+ Ngành nghề bạn kinh doanh: Khi kinh doanh dầu nhớt, thì các bạn cần tiến hành đăng ký ngành nghề kinh doanh sao cho phù hợp.

+ Thông tin chủ cửa hàng: Trình bày rõ các thông tin của chủ hộ kinh doanh như tên, thông tin số chứng minh thư nhân dân, ngày cấp và cả địa chỉ cư trú.

+ Số vốn kinh doanh: Ghi rõ số vốn các bạn chuẩn bị để mở cửa hàng kinh doanh mảng dầu nhớt.

– Bản sao có công chứng của chứng minh thư nhân dân hoặc là công chứng hộ chiếu của chủ hộ kinh doanh.

– Bản hợp đồng thuê cửa hàng dầu nhớt hoặc là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Bước 2: Nộp hồ sơ và chờ lấy giấy phép

– Hồ sơ sau khi hoàn thiện, thì các bạn cần nộp lên trên Ủy ban nhân dân cấp huyện/ quận, nơi đặt địa chỉ cửa hàng dầu nhớt.

– Trong vòng 5 ngày làm việc, thì các bạn sẽ được cấp giấy phép kinh doanh dầu nhớt nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ. Trường hợp nếu như hồ sơ không hợp lệ, các bạn cũng sẽ được thông báo lý do để có thể sửa chữa lại hồ sơ trong khoảng vòng 5 ngày làm việc.