Trang chủ / Blog / Một vài lưu ý khi bơm vỏ xe máy không ruột giúp nâng cao tuổi thọ

Một vài lưu ý khi bơm vỏ xe máy không ruột giúp nâng cao tuổi thọ


Trong những năm gần đây, vỏ xe máy không ruột đã trở nên rất là phổ biến tại thị trường Việt Nam. Hầu hết các dòng xe máy tay côn, xe máy tay ga đời mới đều sử dụng loại vỏ này.
 
Vậy vỏ xe máy không ruột là gì, chúng có ưu điểm gì? Cách bơm, vá loại vỏ xe máy này có gì đặc biệt? Hãy cùng Việt Hải Đăng cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

1.Vỏ xe máy không ruột và ưu điểm

Đúng như tên gọi, vỏ xe máy không ruột là loại vỏ không chứa ruột hay là (săm) thế nhưng vẫn có thể giữ được chút không khí bên trong. Điểm đặc biệt của vỏ xe máy không săm khá đặc biệt là sẽ được tráng một lớp màng halobutyl (chlorobutyl) với tác dụng ngăn khí sẽ thoát ra ngoài.

Một vài lưu ý khi bơm vỏ xe máy không ruột giúp nâng cao tuổi thọ>>> Xem thêm: Hướng dẫn mở đại lý dầu nhớt tại Cần Thơ

Thường thì các bạn có thể nhận biết vỏ xe máy không ruột đó là gì bằng cách đọc ký hiệu trên vỏ xe máy. Nếu có chữ “tubeless” hoặc” TL” thì đó là vỏ xe máy không ruột.

So với những loại vỏ xe máy thông thường thì vỏ xe máy không ruột có rất nhiều ưu điểm nổi trội, ví dụ như:

- Khả năng giữ hơi tốt, dù bánh xe máy bị đâm thủng cũng không xuống hơi quá nhanh. Nhờ đó, xe máy không bị trượt bánh, sẽ gây nguy hiểm cho người lái. Khi bị dính đinh, xe máy vẫn có thể di chuyển thêm một đoạn đường rất  dài mà không sợ dập lốp.

- Nhẹ hơn nhiều so với vỏ xe máy có ruột.

- Bền hơn nhờ sử dụng những loại cao su tốt với mật độ cao su rất lớn.

2.Những lưu ý khi bơm vỏ xe máy không ruột

Đa số mọi người thường nghĩ bơm lốp xe máy rất đơn giản nên không mấy khi họ để tâm và thường thực hiện theo sự cảm tính. Tuy nhiên, việc bơm xe máy không đúng cách có thể khiến độ an toàn của xe máy bị giảm đi khi vận hành và sẽ giảm tuổi thọ của lốp. Sau đây là một số điểm các bạn cần lưu ý:

Bơm vỏ đúng áp suất: Vỏ xe máy quá căng có thể gây trượt bánh, xe máy bị tưng khi đi qua ổ gà. Còn nếu như bơm quá non thì vỏ sẽ bị lún, khiến xe máy khó điều khiển hơn. 

Muốn biết chính xác loại vỏ xe không ruột có đủ áp suất hay không, các bạn cần chuẩn bị đồng hồ để đo áp suất. Sau đó, hãy dựa vào các thông số áp suất ghi trên thành vỏ xe máy để biết mức áp suất tiêu chuẩn cần bơm.
Một vài lưu ý khi bơm vỏ xe máy không ruột giúp nâng cao tuổi thọ

>>> Xem thêm: Địa chỉ uy tín bán vỏ xe có ruột tốt nhất, chính hãng

Chú ý tình trạng “rỗ” vành xe: Dù các bạn đang dùng loại vỏ xe máy không ruột tốt nhất thì các bạn cũng cần đặc biệt chú ý đến phần vành xe. 

Khi thường xuyên đi mưa hoặc là nếu bị ngâm nước lâu, bề mặt của vành có thể bị rỗ, ăn mòn ở vị trí tiếp xúc với vỏ x xe máy e. Lúc đó, công dụng giữ hơi của phần lốp sẽ không còn nữa. Cách khắc phục tạm thời là mạ lại, thế nhưng tốt nhất thì vẫn nên thay mới vành xe máy.

Trong trường hợp vỏ xe máy nếu không ruột rất nhanh xì hơi sau khi bạn bơm, bị mòn quá nhiều hoặc là nó xuất hiện các vết nứt sâu thì nghĩa là cũng đã đến lúc bạn phải thay vỏ mới. Lưu ý, các bạn cần chọn loại vỏ xe có thương hiệu, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo các hiệu suất hoạt động và độ an toàn khi bạn điều khiển xe.

Sau khi chọn được loại vỏ xe máy mới phù hợp cho xe, trong lần bơm xe máy đầu tiên, lưu ý phải bơm xe máy đầy hơi thật căng bằng máy nén công suất lớn để giúp lốp ép chặt vào chỗ vành xe, giúp giữ hơi được tốt nhất.