Trang chủ / Blog / Hướng dẫn chi tiết cách thay dầu nhớt xe ô tô cực đơn giản tại nhà

Hướng dẫn chi tiết cách thay dầu nhớt xe ô tô cực đơn giản tại nhà


Trên thực tế, cũng  có rất nhiều mức giá tiền thay dầu nhớt xe ô tô cần thơ khác nhau. Tùy theo loại dầu, nhãn hiệu dầu nhớt ô tô cần thơ và cơ sở thực hiện mà giá tiền một lần thay nhớt xe dao động từ 100.000 đến khoảng 450.000 đồng/Lít

1.Chi phí thay dầu nhớt xe ô tô cần thơ theo hãng xe

Giá dầu khoáng ô tô dao động từ 80.000 đến khoảng 100.000 đồng / lít. Đây là loại dầu ô tô rẻ nhất trên thị trường hiện nay, rất cần được thay sau mỗi 3.000 đến khoảng  4.000 km.

Giá dầu bán tổng hợp ô tô từ 90.000 đến  150.000 đồng một lít. Sản phẩm sẽ được thiết kế để giúp cải thiện độ bôi trơn so với dầu khoáng và cũng rất ít tốn kém hơn so với dầu tổng hợp.

Dầu nhớt ô tô tổng hợp chính  là loại dầu đắt tiền nhất ở trên thị trường hiện nay. Giá của nó dao động từ 250.000 đến khoảng  450.000 đồng/ lít, dành cho các  chiếc xe hơi sang trọng và thời thượng.
Hướng dẫn chi tiết cách thay dầu nhớt xe ô tô cực đơn giản tại nhà

>>> Xem thêm: Giá dầu nhớt xe hơi mới nhất 2022

2.Cách thay dầu nhớt xe ô tô cần thơ đúng cách tại nhà

Hiện nay việc thay dầu nhớt xe ô tô cũng không quá khó, chủ xe ô tô có thể mang xe đến các đại lý dầu nhớt xe ô tô chính hãng hoặc là tự thực hiện ngay tại nhà. Dưới đây là các bước để các bạn có thể  thay dầu xe ô tô của bạn tại nhà:

Bước 1: Chuẩn bị các vật dụng cần thiết dùng cho việc thay dầu nhớt xe ô tô Khi thực hiện thay nhớt ô tô, bạn sẽ khó di chuyển để có thể lấy dụng cụ cần thiết, vì vậy các bạn nên chuẩn bị sẵn mọi thứ để công việc thay nhớt xe trở nên dễ dàng hơn.

Bước 2: Đặt bộ phân phối xả phần dầu nhớt xe ô tô cần thơ vào đúng vị trí

Vì dầu xe ô tô là dung dịch khó làm sạch nên các bạn cần đặt hộp đựng dầu nhớt vào đúng vị trí để có thể tránh tình trạng xe ra ngoài.

Bước 3: Tiếp tục xả dầu thải để loại bỏ các cặn bẩn và dầu cũ đang đọng trên xe

Khi bộ phân phối dầu nhớt đã vào đúng vị trí, thì hãy tiến hành mở bu lông xả dầu. Đảm bảo xả hết được phần dầu trước khi siết lại các bu lông.

Bước 4: Tháo và thay bát lọc dầu ô tô

Theo các hãng xe ô tô khác nhau, hình dạng của lọc dầu ô tô sẽ khác nhau, vì vậy trước khi thay thế phần cốc lọc dầu, bạn hãy quan sát và tìm hiểu xem các loại lọc dầu các bạn muốn thay có phù hợp hay là không, để tránh bạn thay nhầm lọc dầu.
Hướng dẫn chi tiết cách thay dầu nhớt xe ô tô cực đơn giản tại nhà

>>> Xem thêm:  Địa chỉ bán dầu nhớt cho xe bán tải giá rẻ , chính hãng

Để thay lọc dầu đúng cách, thì chúng ta cần bôi một lớp dầu nhớt lên bề mặt cao su của lọc dầu ô tô để giúp các điểm tiếp xúc được kín hơn khi bạn gắn vào xe. Tiếp theo, các bạn đổ nhớt ô tô vào khoảng 2/3 mức thể tích của bình lọc dầu và bạn nên  lắp ráp lọc dầu vào trong động cơ ô tô.

Bước 5: Thay nhớt mới cho xe

Cuối cùng, mở nắp chỗ chứa  nhiên liệu, đặt phễu vào đúng vị trí rồi bạn đổ nhớt mới vào xe ô tô. Để đảm bảo bạn đang thay dầu nhớt đúng cách và dung tích bao nhiêu là đủ cho xe ô tô của mình, bạn nên tham khảo các hướng dẫn sử dụng của chủ xe trước khi thay dầu cho xe ô tô của mình. Cuối cùng, khởi động xe ô tô và cài đặt lại thời gian báo dầu.

Trên đây là toàn bộ các  điều bạn cần biết về dầu nhớt xe ô tô cần thơ . Bạn cũng nên theo dõi các thông số dầu nhớt ô tô được đề cập trên bài viết và bạn cần thay dầu khi cần thiết. Nếu các bạn muốn tìm mua những  sản phẩm chính hãng để tự thay dầu ô tô tại nhà, hãy liên hệ Việt Hải Đăng qua số hotline: 1900 1757  để được tư vấn chi tiết nhất!