Trang chủ / Blog / Chọn mua dầu nhớt cho xe bán tải cần những tiêu chí nào ?

Chọn mua dầu nhớt cho xe bán tải cần những tiêu chí nào ?


Xe bán tải hay còn được gọi là xe tải nhỏ sẽ rất chuyên dụng ở trong cuộc sống hiện nay vì chính các công dụng đa năng của nó. Xe sẽ vừa chở hành khách số lượng vừa đủ, hoặc là cũng có thể chở hàng hóa số lượng lại không quá nhiều nhưng lại vừa đủ.

Có thể nói xe tải rất thông dụng tới các mức hầu như hãng sản xuất xe ô tô nào cũng sản xuất các loại sản phẩm này phục vụ chính nhu cầu người dân.

Bảo quản xe bán tải cũng rất cần thiết vì chính độ chịu tải và áp lực của xe phải nhận khi hoạt động vì vậy việc bôi trơn động cơ cũng rất quan trọng. Vậy tiêu chuẩn
dầu nhớt cho xe bán tải loại nào là tốt nhất? Cùng Việt Hải Đăng hay cũng tìm hiểu thông qua nội dung ở trong bài viết sau:

1.Dầu nhớt cho xe bán tải

Dầu chính là thành phần quan trọng nhất ở trong việc bảo vệ các động cơ xe. Sản phẩm về ngành hàng dầu nhớt cũng rất đa dạng để bảo vệ sẽ tối đa động cơ xe như dầu truyền động, dầu nhớt hay là mỡ bôi trơn, dầu nhớt bánh răng, chất lỏng truyền… tất cả đều có mục đích chung là bôi trơn để giúp bảo vệ từng ngóc ngách động cơ ở trong quá trình hoạt động.
Chọn mua dầu nhớt cho xe bán tải cần những tiêu chí nào ?

>>> Xem thêm: Địa chỉ mua 
nhớt xe tải chính hãng tại Cần Thơ

Dầu nhớt cho xe bán tải sẽ được chia làm 2 loại: loại dầu nhớt gốc khoáng thông thường là loại dầu tổng hợp (tổng hợp toàn phần hoặc là dầu bán tổng hợp).

Dầu nhớt gốc khoáng thông thường sẽ có ưu điểm về giá cả thế nhưng chất lượng lại không bằng. Tuổi thọ của các loại dầu nhớt này lại không cao. Chính vì phẩm cấp không cao thế nên độ kết dính không bền, thì thời gian phân hủy nhanh, không thích hợp dành để chạy đường dài hoặc là các loại xe cao cấp.

Ngược lại là dầu nhớt tổng hợp lại có cấu tạo ổn định, giúp đa dạng độ nhớt SAE, chất lượng API mới nhất và tuổi thọ cao. Thêm vào đó, ở trong dầu nhớt tổng hợp được thường pha chế thêm chất phụ gia độc quyền để giúp đẩy tính năng bảo vệ nào đó trong dầu nhớt lên được cao nhất.

2.Chọn dầu nhớt cho xe bán tải cần những tiêu chí nào ?

Chỉ số SAE

Tiêu chuẩn SAE chính là tiêu chuẩn để xe khởi động được dễ dàng nhất ở trong môi trường hoạt động (mùa đông, mùa hè).

Độ nhớt “-30, -40, -50” chính là độ đậm đặc của nhớt sẽ thích hợp sử dụng trong mỗi môi trường cụ thể nóng hoặc lạnh. Độ nhớt nếu càng ít thì độ đậm đặc sẽ càng ít. 50 là dầu có độ nhớt sẽ đậm đặc cao.

Chọn mua dầu nhớt cho xe bán tải cần những tiêu chí nào ?>>> Xem thêm: Mua dầu nhớt xe tải delo giá rẻ ở đâu chính hãng ?

Xe bán tải thường dùng loại dầu nhớt dành cho xe bán tải có chỉ số SAE là 15W tới 20W. Nếu như xe bán tải ít hoạt động hoặc là ở quãng đường hoạt động ngắn như chỉ trong nội thành thì bạn nên dùng SAE khoảng 15W. Ngược lại nếu ở môi trường khắc nghiệt hơn thì bạn nên dùng 20W.

Độ nhớt

Độ nhớt cũng rất là quan trọng vì nó quyết định tới công việc động cơ còn duy trì được sự ổn định hay là không. Khi xe chạy trong môi trường rất khắc nghiệt, cụ thể là chạy quãng đường xa hay là chở hàng hóa cồng kềnh.

Khi đó xe bán tải sẽ chịu áp lực rất lớn, dầu nhớt dành cho xe bán tải  nhanh chóng bị phân hóa vì chúng ở nhiệt độ cao. Lúc này, nếu như loại dầu nhớt quá loãng thì bị hòa tan nhanh và sẽ không đủ để bôi trơn bảo vệ bề mặt  các kim loại sẽ gây ra sự ăn mòn, sinh ra ma sát sinh nhiệt. Do đó, độ nhớt 40 đến khoảng 50 là thích hợp cho xe bán tải.

Vậy việc chọn dầu nhớt loại nào cho thích hợp với xe bán tải cũng có thể quyết định bởi chính: môi trường xe phải hoạt động và quãng đường xe phải chạy, trọng tải xe phải gánh. Trên hết, các bạn hãy nhớ thay nhớt thường xuyên và định kỳ để kéo dài tuổi thọ cho xe bán tải.