Trang chủ / Blog / Cách kiểm tra dầu nhớt oto chính xác ? Dầu nhớt oto loại nào tốt nhất ?

Cách kiểm tra dầu nhớt oto chính xác ? Dầu nhớt oto loại nào tốt nhất ?


1.Cách kiểm tra dầu nhớt oto

Chuẩn bị kiểm tra dầu nhớt:

Khăn hoặc là miếng vải sạch màu trắng

Xe đậu trên mặt phẳng, các bạn đợi tầm 10 phút để
dầu nhớt oto chảy hết trở lại vào thùng cũng như là phần động cơ có thời gian nguội hẳn.

Bước 1: Mở nắp capo và cần phải xác định vị trí bình dầu và nơi các bạn đặt que thăm dầu (nếu chưa biết cũng có thể tham khảo trong sổ tay hướng dẫn sử dụng xe).

Bước 2: Kéo que thăm dầu ra và bạn cũng cần phải lau sạch que bằng vải/khăn sạch.

Bước 3: Đặt que thăm dầu vào trong thùng dầu đảm bảo que thăm ngập sâu hết cỡ.

Bước 4: Rút que thăm lần nữa và đặt nằm ngang trên vải hoặc là khăn sạch màu trắng.
Cách kiểm tra dầu nhớt oto chính xác ? Dầu nhớt oto loại nào tốt nhất ? 

 
>>> Xem thêm: Địa chỉ mua dầu nhớt xe số havoline chính hãng tại Cần Thơ

Cách xem que thăm dầu nhớt 

Khi xem que thăm dầu nhớt ô tô, các chủ xe cần kiểm tra 2 yếu tố:

Kiểm tra lượng dầu hiện có

Trên que thăm dầu nhớt ở đoạn cuối thì thường được đánh dấu 2 vạch: vạch báo đầy (F – Full) và vạch dầu báo thấp (L – Low). Nếu thấy mức dầu nhớt đang ở gần vạch báo thấp thì có nghĩa là xe đang bị thiếu dầu.

Để biết chính xác các hạn mức dầu nên tiến hành kiểm trả 2 – 3 lần và các bạn so sánh kết quả. Đừng quên sau mỗi lần các bạn kiểm tra dùng khăn lau sạch trước khi thực hiện trong mỗi lần kiểm tra mới.

Kiểm tra tình trạng hiện tại của dầu nhớt

Quan sát tình trạng màu sắc dầu nhớt oto:

Dầu nhớt màu vàng và dầu có độ trong: dầu nhớt oto đang còn tốt. Bởi dầu nhớt mới cũng có màu vàng cánh gián và có độ trong cao.

Dầu nhớt màu đen và nâu và bị đục: Dầu nhớt đã rất bẩn. Dầu càng sậm màu, thì nó càng đục thì chứng tỏ nó càng bị bẩn.

Dầu nhớt có màu cà phê sữa kèm bọt khí: Dầu nhớt thường bị nhiễm nước làm mát. Nguyên nhân cũng có thể do lỗi ron nắp quy lát.

Cách kiểm tra dầu nhớt oto chính xác ? Dầu nhớt oto loại nào tốt nhất ?>>> Xem thêm: Mua dầu nhớt xe số giá rẻ ở đâu chính hãng ?

Kiểm tra độ nhớt dầu nhớt oto:

Cho 1 – 2 giọt dầu nhớt ra ngón tay. Dùng 2 ngón tay để vê vê lại. Nếu các bạn cảm thấy dầu bị rít và cũng không còn độ trơn, dầu nhớt thì chứng tỏ dầu rất bẩn, độ nhớt thấp các bạn nên thay mới ngay.

Bạn cũng có thể thực hiện tương tự cách này cùng với dầu mới trong bình chưa sử dụng. Điều này cũng sẽ giúp bạn so sánh dễ hơn về chính sự khác biệt của độ dầu nhớt ở dầu mới và dầu cũ. Từ đó các bạn có thể đánh giá chính xác độ nhớt của lượng dầu cũ.

Đánh giá kết quả kiểm tra dầu nhớt oto

Nếu thấy dầu nhớt màu tối, đục, có độ nhớt thấp nghĩa là dầu đã cũ và bẩn và cần thay mới hoàn toàn.

Nếu thấy dầu nhớt màu vẫn còn sáng, độ nhớt cũng còn tốt nhưng mức hao hụt nhiều hơn lượng bình thường thì rất có thể xe sẽ bị hao dầu. Nếu như các bạn không thấy dấu hiệu trên thì cũng có thể dầu bị rò rỉ lọt vào buồng đốt. Nên đưa xe đến garage ô tô để kiểm tra.

Nếu thấy dầu nhớt có màu cà phê sữa hay là các màu sắc lạ cũng nên đưa xe ô tô đến garage để kiểm tra vì thế các hệ thống đã bị trục trặc, dầu nhớt đã bị nhiễm nước làm mát…

2.Thay dầu nhớt oto loại nào tốt?

Dầu loại thường: Chỉ số SAE và chỉ số API đều đạt tiêu chuẩn thế nhưng ít phụ gia. Thời gian thay nhớt rất ngắn. Giá thành rất rẻ. Phù hợp với các xe sử dụng ít.

Dầu loại thường cao cấp: Chỉ số API lại rất cao. Phù hợp với các loại xe mới mua.

Dầu tổng hợp pha trộn: Dầu thường có khả năng làm việc ở trong điều kiện khắc nghiệt như tải nặng và có nhiệt độ động cơ cao… Phù hợp với những dòng xe SUV hay là xe bán tải…

Dầu tổng hợp hoàn toàn: Dầu làm việc tốt dù là nhiệt độ cao hay thấp. Phù hợp với những dòng xe trang bị động cơ có công nghệ cao, hiệu suất cao…

Dầu dành cho ô tô cũ: Dầu nhớt sẽ được thêm nhiều chất phụ gia sẽ giúp tăng độ linh hoạt hơn cho các động cơ. Phù hợp với các xe ô tô cũ sẽ có số kilomet cao.