Trang chủ / Blog / Cách chọn lốp xe ô tô tải phù hợp với nhu cầu sử dụng

Cách chọn lốp xe ô tô tải phù hợp với nhu cầu sử dụng


Nếu tìm hiểu lốp xe ô tô tải loại nào là tốt nhất ? Thì các bạn phải tìm hiểu đến các đặc điểm của lốp xe. Mỗi thương hiệu xe ô tô cũng sẽ cho ra các loại lốp khác nhau và phù hợp. Vì vậy, mỗi loại lốp xe ô tô khác nhau thì sẽ có các ưu điểm và nhược điểm riêng.

1.Kích thước phổ biến của lốp xe ô tô tải


Đầu tiên các bạn nên biết kích cỡ lốp xe các bạn đang sử dụng bằng cách bạn phải đọc hiểu được thông số lốp xe tải. Trong trường hợp, thì khi các bạn thay lốp mới thì các bạn cũng chỉ cần kiểm tra đúng với các kích cỡ của lốp cũ. Và dựa vào các thông số để chế tạo lốp xe mới.

Cách chọn lốp xe ô tô tải phù hợp với nhu cầu sử dụng

>>> Xem thêm: Địa chị bán dầu nhớt xe máy havoline uy tín tại Hà Nội 

2.Đặc điểm của lốp xe ô tô tải


Tuy nhiên, các bạn cũng hãy chú ý đến các đặc điểm cơ bản ở sau đây:

- Tải trọng mà lốp xe ô tô tải có thể vận chuyển

- Khoảng cách của xe ô tô tải khi đạp phanh dừng xe

- Lốp xe ô tô tải có tính năng hỗ trợ tiết kiệm nhiên liệu

- Lốp xe ô tô tải có thể sử dụng an toàn ở trong trường hợp đã bị thủng

3.Độ bền của lốp xe ô tô tải


Thời gian để thay lốp xe ô tô tải mới theo lời khuyên của những  chuyên gia là xe chạy hơn 50.000 km. Tuy nhiên, thì bạn cũng có thể thay đổi do rất nhiều yếu tố như địa hình, thời tiết hay là độ cao,… từng khu vực.
Chú ý thông tin về ngày tháng sản xuất hay là không nên sử dụng lốp xe ô tô tải đã sản xuất quá lâu. Và thời hạn tốt nhất để các bạn lựa chọn là sản xuất đó là dưới 1 năm.

4.Kích thước lốp xe ô tô tải nặng 


Trong các cách đọc thông số lốp xe ô tô tải tải nặng, thì các bạn cần đặc biệt lưu ý tới kích thước của lốp xe tải xem chúng thuộc lạ kích thước nào. Chúng gồm:

Chiều rộng của lốp xe lốp xe ô tô tải

Chiều rộng của lốp xe ô tô tải chính là bề mặt tiếp xúc của lốp xe ô tô tải với mặt đường, là độ rộng từ phía vách bên này cho tới phía vách bên kia. Chúng được tính bằng đơn vị chính là mm.

Cách chọn lốp xe ô tô tải phù hợp với nhu cầu sử dụng

>>> Xem thêm: Dầu nhớt xe tay ga tốt nhất nên mua loại nào ? 

Tỷ lệ chiều cao và tỷ lệ chiều rộng của lốp xe ô tô tải

Tỷ lệ này sẽ được tính theo tỷ lệ % bằng cách các bạn  lấy chiều cao chia cho chiều rộng của lốp ô tô tải. Về cơ bản, nó cũng cho biết độ dày của lốp xe ô tô tải. Tức là tỷ lệ càng lớn thì chứng tỏ lốp ô tô tải càng dày. Ngược lại, thì tỷ lệ giữa độ cao và chiều rộng càng thấp tức là lốp ô tô tải càng mỏng.

Đường kính vành xe ô tô tải

Tiếp đến, sau chữ số viết tắt của cấu trúc của lốp xe ô tô tải, bạn sẽ thấy một con số. Nó chính là thông tin về các đường kính mâm xe và cho biết kích thước mâm bánh xe phù hợp với lốp xe ô tô tải.

Kích thước này sẽ được đo bằng đường kính bánh xe ô tô tải. Và nó cũng sẽ được tính theo đơn vị inch chứ không phải là đơn vị cm như chỉ số chiều rộng.

TNHH Thương Mại Việt Hải Đăng là đơn vị có rất nhiều uy tín trên thị trường trong việc cung cấp lốp xe tô tô nhập khẩu và phân phối độc quyền lốp ô tô hàng đầu tại Việt Nam. Với rất nhiều năm kinh nghiệm trong công việc nhập khẩu và phân phối lốp ô tô và các loại dầu nhớt.

Chính vì vậy, Việt Hải Đăng đảm bảo mang đến cho quý khách hàng các sản phẩm lốp chính hãng, với giá thành lốp xe tải rẻ nhất thị trường.