Trang chủ / Blog / Cách chọn loại dầu nhớt xe tay ga giá rẻ phù hợp ?

Cách chọn loại dầu nhớt xe tay ga giá rẻ phù hợp ?


Hiện nay những dòng xe tay ga đang ngày càng là lựa chọn hàng đầu của người dùng, thế nhưng không phải ai cũng biết chọn dầu nhớt xe tay ga giá rẻ nào thì sẽ phù hợp. 

Vậy xe tay ga thì các bạn nên dùng loại dầu nhớt nào phù hợp? Các bạn hãy cùng Việt Hải Đăng tìm câu trả lời trong bài dưới đây nhé.

1.Chọn loại dầu nhớt xe tay ga nào phù hợp ?

Xe tay ga thường có cấu tạo ở hệ thống truyền động vô cấp thông qua dây đai và ly hợp khô nên nhớt xe tay ga tốt nhất thì phải được thiết kế giảm ma sát đến mức tối đa cho động cơ để chúng không xảy ra vấn đề trượt ly hợp giống như đối với xe số.


>>> Xem thêm: Đơn vị cung cấp 
dầu nhớt xe ô tô havoline chính hãng

Để chọn nhớt xe máy loại phù hợp cho xe tay ga, thì các bạn nên tìm những dòng nhớt có tiểu chuẩn đó là "JASO MB" trên nhãn chai dầu nhớt, vì đây là dòng sản phẩm nhớt có đặc tính ma sát thấp, giúp làm giảm tổn thất công suất động cơ, rất phù hợp sử dụng cho xe tay ga 4 thì.

Về độ nhớt thì các bạn cũng nên chọn cho xe tay ga mình loại nhớt xe máy có độ nhớt là SAE W30,40, đây là loại dầu nhớt khuyên nên dùng nếu như các bạn di chuyển ở trong thành phố còn nếu như bạn đi phượt xa thì nên chọn đô nhớt là W50.

2.Tìm hiểu loại dầu nhớt xe tay ga phù hợp với xe của bạn

Công việc cơ bản đầu tiên đó chính là bạn cần biết là điều kiện để có thể vận hành của động cơ xe tay ga hoạt động thế nào:

- Động cơ xe tay ga có tốc độ vòng quay lsẽ ớn hơn rất nhiều so với loại xe số và xe hơi. Vì vậy quá trình biến chất của các loại dầu nhớt sẽ diễn ra cũng sẽ nhanh hơn, sẽ dẫn đến giảm khả năng bôi trơn, bảo vệ, có khả năng chống ma sát, chống mài mòn của dầu nhớt ở trong động cơ.
 
- Đặc biệt trong điều kiện khí hậu và môi trường đô thị ở Việt Nam, vì vậy nên xe tay ga cũng phải thường xuyên tăng giảm tốc rất đột ngột, di chuyển với tốc độ chậm trong thời gian dài do tình trạng tắc đường, chính điều này sẽ làm cho dầu nhớt dẫn đến nhanh hỏng đến 50%.

- Do đặc thù động cơ của xe tay ga bị bịt kín, nên khi động cơ hoạt động sẽ nóng hơn xe số rất nhiều và ngoài ra hệ thống truyền động là vô cấp bằng dây đai làm cho động cơ luôn luôn phải hoạt động hết công suất, vậy nên nếu như dầu nhớt cho xe tay ga có khả năng có thể bôi trơn động cơ mà chúng còn phải có khả năng chịu nhiệt cao hơn các loại xe số.
Cách chọn loại  dầu nhớt xe tay ga phù hợp ?

>>> Xem thêm: 
Dầu nhớt xe tay ga giá rẻ mua ở đâu chất lượng ?

- Giờ các bạn đã biết động cơ xe tay ga đã phải vận hành trong các điều kiện khắc nghiệt thế nào rồi, thế nhưng hầu hết những người dùng xe tay ga, đặc biệt là những bạn nữ thường phó mặt xế yêu của chín mình cho các người thợ sửa xe tự chọn lựa dầu nhớt bất kỳ.

- Có khi chúng còn không rõ nguồn gốc xuất xứ và không phù hợp với các tính năng hoạt động của xe. Đây là nguyên nhân chính sẽ gây nên những tình trạng hư hỏng của động cơ sau này.

3.Những sai lầm thường gặp khi chọn lựa và thay dầu nhớt xe tay ga

- Dùng các loại dầu nhớt xe số cho xe tay ga: 35%

- Không thay dầu nhớt đúng định kỳ: 30%

- Sử dụng dầu nhớt không rõ nguồn gốc hay là kém chất lượng: 25%

- Dùng dầu nhớt sai thông số và động cơ và các lý do khác: 10%

4.Mua dầu nhớt xe tay ga chính hãng ở đâu uy tín?

Trên thị trường hiện nay thường xuất hiện rất nhiều dòng nhớt giả, giá nhớt xe tay ga giá thành rẻ kém chất lượng mà khi các bạn thay vào sẽ gây hư hỏng cho phần động cơ xe của bạn.

Vì vậy để mua được các  dòng nhớt chính hãng, nhớt xe tay ga tốt nhất cho xe tay ga hãy ghé Việt Hải Đăng để có thể an tâm nhé.

Hy vọng với các thông tin trên, sẽ giúp cho các bạn lựa chọn được dầu nhớt xe máy tốt nhất dành cho chiếc xe tay ga của bạn.