Trang chủ / Blog / 5 Bí quyết giúp sử dụng vỏ lốp xe máy không ruột bền lâu

5 Bí quyết giúp sử dụng vỏ lốp xe máy không ruột bền lâu


Hiện nay, những thế hệ xe máy mới thì thường sử dụng vỏ lốp xe máy không ruột. Ưu điểm của các loại vỏ không ruột là sẽ giúp giảm trọng lượng xe và xe bám đường tốt hơn, an toàn hơn rất nhiều ở trong quá trình vận hành.

Tuy nhiên, các bạn cần chú ý một vài điểm dưới đây để khi sử dụng vỏ không ruột xe máy sẽ được bền lâu và giúp vận hành an toàn hơn.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà các bạn cứ mua xe về đi và không cần quan tâm đến vỏ xe máy. Người dùng cũng phải lưu ý những điểm nhất định để giúp giữ vỏ xe máy sẽ được bền hơn.

Khi xe của các bạn được trang bị vỏ không ruột, nếu như bị dính đinh hay vật nhọn đâm vào, vỏ xe máy không xì hết toàn bộ hơi, giúp cho người điều khiển xe đi thêm các đoạn đường nhất định trước khi đến nơi có thể sửa chữa, thay lốp…

>>> Xem thêm: Hướng dẫn thủ tục làm đại lý dầu nhớt đơn giản, nhanh nhất

1.Cẩn thận khi vá vỏ lốp xe máy không ruột

Nhược điểm lớn nhất chính là khi bị dính đinh hay là vật nhọn gây thủng vỏ, xì hơi thì việc vá vỏ xe máy không ruột lại đòi hỏi thợ sửa chữa xe máy phải có chuyên môn cao, vì nếu như không vá vỏ đúng kỹ thuật sẽ làm cho vết thủng không thể kín hơi.

Thông thường khi bị thủng lốp xe máy, các tiệm sửa xe máy tiến hành vá rút, cách này nhanh và cũng chỉ là tạm thời, sau một thời gian ngắn thì các chỗ vá sẽ bị hỏng.

2.Nên dùng phương pháp vá trong vỏ lốp xe máy không ruột

Vá trong chính là cách tốt nhất đối với vỏ xe máy không ruột, người thợ sẽ tháo vỏ xe máy bằng máy chuyên dụng, sau đó làm sạch trên bề mặt bên trong lòng vỏ xe và dán miếng vá xe máy lên chỗ thủng, đây chính là cách làm tốt nhất được các nhà máy sản xuất vỏ xe máy khuyến nghị.

3.Không nên dùng keo tự vá vỏ lốp xe máy không ruột

Nhiều người cho rằng, nếu như đổ keo tự vá vào vỏ xe máy thì khi xe cán phải đinh, thì chính dung dịch keo sẽ tự bít lỗ thủng, có thể tránh tình trạng vỏ xe máy bị xì hơi sẽ đột ngột gây tai nạn.

Tuy nhiên, do bạn không biết hoặc hãng sản xuất vỏ xe không khuyến cáo cụ thể, nếu để dung dịch keo dán tự vá tồn tại lâu trong bánh xe máy sẽ dẫn đến tình trạng dung dịch keo tự vá xe máy ăn mòn vành và vỏ xe như bị mục hoặc rỗ và ôxy hóa.

>>> Xem thêm: Loại dầu nhớt xe số giá rẻ bán chạy số 1 tại Việt Nam

4.Lưu ý mâm xe máy vỏ lốp xe máy không ruột

Khi sử dụng vỏ xe máy không ruột, các bạn phải đặc biệt quan tâm đến mâm xe. Đi mưa hoặc là ngâm nước nhiều dễ dẫn đến các bề mặt mâm bị rỗ, bị ăn mòn hoặc sủi lên ở vị trí tiếp xúc với lốp, khi đó tác dụng giúp làm kín hơi không còn nữa.

Nếu các bạn thấy cứ bơm hơi căng vài ngày sau bạn lại thấy vỏ xe máy rất non hơi dù không bị châm kim hay là các vật nhọn đâm vào thì đó là do phần vành xe bị ăn mòn.

Phương pháp tạm thời chính là đánh bóng vành hay là mạ lại, nhưng cách tốt nhất là thay thế vành xe máy để đảm bảo áp suất hơi trong vỏ xe máy luôn đủ.

5.Bơm hơi vỏ lốp xe máy không ruột đúng áp suất

Việc bơm vỏ xe máy đúng áp suất sẽ làm giảm nguy cơ bị thủng săm, giảm tiêu tốn xăng và an toàn khi lái xe máy trên đường.

Khi talon vỏ (những hoa văn trên lốp) độ dày còn từ 1 đến khoảng 3 mm, các bạn nên thay vỏ xe mới. Việc sử dụng vỏ xe máy không ruột quá mòn làm xe máy vận hành tốn xăng hơn, sẽ không bám đường gây nguy hiểm khi bạn đi đường mưa, trơn, và nguy cơ nổ lốp xe máy rất cao nếu bạn đi đường dài.