Bạn có đang quan tâm về việc có nên chọn
lốp xe máy không ruột cho xe máy của mình? Vậy thì hãy theo dõi nội dung bài viết dưới đây để có thể biết rõ hơn về đặc tính, ích lợi và các điều cần lưu ý của vỏ xe máy không ruột nhé.
1.Lốp xe máy không ruột là gì?
Đúng như tên gọi của chính nó. Vỏ xe máy này cũng sẽ không chứa ruột bên trong nhưng có thể vẫn đảm bảo an toàn khi các bạn chạy xe. Nguyên nhân thì thường đến từ chính cấu tạo đặc biệt của các loại vỏ xe không ruột.
Bên trong chính phần vỏ xe sẽ được tráng thêm một lớp màng halobutyl hoặc là chlorobutyl. Lớp màng này có tác dụng giúp ngăn không khí lọt ra bên ngoài giúp cho vỏ xe được bền hơn và hoạt động cũng tốt hơn.
2.Có nên dùng lốp xe máy không ruột ?
Lợi ích lớn nhất của vỏ xe máy không ruột chính là khả năng có thể giữ không khí bên trong.
Xe máy của bạn bị cán phải đinh chiếc vỏ xe máy không ruột sẽ vẫn giữ lượng không khí bên trong để các bạn có thể tiếp tục có thể chạy xe.
Bạn có thể để nguyên phần đinh ở trên xe và di chuyển mà không gặp bất cứ một vấn đề nào như: bánh xe sẽ bị xẹp hơi do bị phần đinh cán vào xe.
Ngoài ra, có một vài lợi ích khác có được khi các bạn sử dụng vỏ xe không ruột, đó là: Trọng lượng xe máy được giảm xuống như xe máy sử dụng vỏ có ruột. Nhờ vậy việc di chuyển của xe máy được tốt hơn, xe máy cũng vận hành nhanh hơn.
3.Những điều cần nhớ khi sử dụng lốp xe máy không ruột
Khi xe bị cán đinh hay là cán phải vật nhọn
Nếu vỏ xe máy có ruột bị cán đinh, các bạn có thể tự sửa chữa tại nhà thế nhưng tuyệt đối đừng làm điều này với vỏ xe máy không ruột nhé. Bởi việc vá xe máy cho vỏ xe không ruột cũng không hề đơn giản. Nếu nó không được xử lý đúng kỹ thuật, vết thủng cũng có thể bị nghiêm trọng hơn, xe máy vẫn bị xì hơi sau khi vá.
Nên vá lốp xe máy không ruột như thế nào?
Còn đối với vỏ xe máy không ruột thì sao? Các nhà sản xuất vỏ xe máy không ruột khuyến nghị các bạn nên sử dụng phương pháp vá trong. Khi đó, thì những người thợ sẽ cần tháo vỏ xe máy ra, làm sạch thành bên trong của vỏ xe máy và dán miếng vá lên chỗ thủng. Cách này cũng rất tốn thời gian và công sức thế nhưng sẽ đảm bảo vỏ xe máy được bền hơn.
Lưu ý về vành xe
Khi sử dụng vỏ xe máy không ruột, bề mặt vành xe máy của bạn có thể bị ăn mòn tại những tiếp điểm với vỏ xe máy sau một thời gian dài sử dụng. Lúc này, xe máy sẽ dễ bị thoát hơi nhanh hơn.
Dấu hiệu nhận biết vành xe máy của bạn có vấn đề chính là: dù xe đã bơm hơi căng nhưng sau một vài ngày lốp xe máy lại bị non, cho dù xe máy không bị cán đinh hay những loại vật nhọn khác.
Bơm hơi lốp xe như thế nào cho đúng?
Không phải cứ bơm căng vỏ xe thì sẽ tốt. Vì trong quá trình chạy xe máy, nếu bánh bị bơm quá căng cũng có thể khiến vỏ xe bị nứt và rất nhanh bị hư hơn.
Còn nếu để vỏ xe máy trong tình trạng ít không khí (bánh xe máy bị non) sẽ khiến cho động cơ phải hoạt động nhiều hơn.
4.Khi nào cần thay lốp xe máy không ruột ?
Các chuyên gia khuyến cáo: khi xe máy bạn chạy được khoảng 15,000 km thì các bạn nên thay vỏ mới. Hoặc các bạn cũng có thể kiểm tra tình trạng của chính vỏ xe để biết có nên thay hay là không.
5.Lốp xe máy không ruột giá bao nhiêu?
Tùy vào từng loại xe máy và từng thương hiệu của nhà sản xuất vỏ xe máy không ruột mà mức giá tiền bán ra cũng khác nhau.