Trang chủ / Blog / Thời điểm thích hợp để thay dầu nhớt xe máy havoline

Thời điểm thích hợp để thay dầu nhớt xe máy havoline


Thời gian bạn nên thay dầu nhớt xe máy havoline phụ thuộc vào số km và cả điều kiện thời tiết, môi trường và cả mức độ sử dụng và chất lượng của loại dầu máy.

1.Vai trò của dầu nhớt xe máy havoline

- Dầu nhớt sẽ được xem như là máu của một động cơ xe máy, đó chính là mấu chốt trong việc bạn vận hành phương tiện.
 
- Với những tính năng làm mát, làm sạch, làm khít và ở giữa các bề mặt tiếp xúc của những  chi tiết máy như Piston, xéc măng và giúp đảm bảo hoạt động ổn định của bộ phận ly hợp trên xe số.

- Xe máy đang đóng vai trò quan trọng ở trong việc đi lại, nên các bạn cần phải chăm sóc và đảm bảo những biện pháp bảo dưỡng thay dầu nhớt xe máy theo định kì và thường xuyên.

Thời điểm thích hợp để thay dầu nhớt xe máy havoline
>>> Xem thêm: Địa chỉ bán 
dầu nhớt xe tay ga giá rẻ  chất lượng

2.Khi nào cần thay dầu nhớt xe máy havoline ?

- Các chuyên gia nghiên cứu về dầu nhớt xe máy havoline khuyên rằng, sau khoảng 1.000 km đầu tiên thì các bạn buộc phải thay dầu.

- Sau đó, thời gian thay dầu nhớt xe máy hợp lý là sau khi xe máy chạy được 2.000 km đối với sản phẩm xe máy đời mới và từ 1.000 km đến khoảng 1.500 km đối với xe cũ.

- Tuy nhiên, thời gian này cũng có thể rút ngắn tùy theo tuổi thọ xe máy và môi trường sử dụng.

- Riêng xe ga có hai loại dầu nhớt, dầu máy và loại dầu láp (dầu hộp số). Theo kinh nghiệm thì có 3 lần thay dầu máy thì có một lần thay dầu láp.

- Thời gian thay nhớt xe máy hợp lý nhất là sau khi xe chạy được khoảng 2.000 km đối với xe máy đời mới và từ 1.000 km đến khoảng 1.500 km đối với xe cũ.

- Ở Việt Nam, do các điều kiện mặt đường không tốt, những hãng xe máy khuyến cáo, nên thay dầu định kỳ theo các lịch bảo dưỡng trong các sách hướng dẫn sử dụng theo từng loại xe máy.

- Trước khi thay dầu nhớt cho xe máy, các bạn để động cơ dừng 30 đến khoảng 60 phút, dùng kìm để lót mở que thăm nhớt.

- Nếu que không ướt, thì nằm dưới mực có đánh dấu X, có nghĩa là hết dầu nhớt.

- Nếu dầu nhớt còn màu vàng nhạt và loãng to ra từ từ là vẫn còn sử dụng được.

Thời điểm thích hợp để thay dầu nhớt xe máy havoline>>> Xem thêm: Đại lý cung cấp dầu nhớt xe số havoline uy tín tại Hà Nội

- Nếu nhớt mà có màu xám đen, loãng ra thì bạn nhanh chóng thì phải thay ngay.

- Nhớt cũ có chứa nhiều tạp chất, mạt kim loại thì sẽ gây hư hại động cơ xe máy nên cần phải được tháo sạch sẽ.

- Cần nghiêng xe máy cho nhớt còn đọng ở các chi tiết máy chảy ra hoàn toàn, kế tiếp là dùng vòi hơi xịt vào phía trong lốc máy cho dầu nhớt văng ra sạch.

3.Chọn dầu nhớt xe máy havoline phù hợp với dung tích của xe

- Dầu nhớt xe máy thường được sản xuất với những hộp từ 0,7 lít, 0,8 lít và hộp 1 lít để phù hợp với các yêu cầu dung tích của nhiều loại động cơ khác nhau.

- Vì vậy, các chuyên gia đưa ra lời khuyên khi thay nhớt, người dùng cũng nên chọn loại thích hợp để tránh bị thừa hoặc thiếu nhớt.

- Vì xe máy thừa nhớt sẽ nặng máy, khiến máy của xe nóng hơn, còn xe máy thiếu nhớt sẽ thiếu bôi trơn, dầu bị nổi bọt, dễ làm nóng máy, gây ra mài mòn nhiều. Đồng thời, kiểm tra các nhãn mác và niêm phong của các loại dầu nhớt.

- Hộp nhớt mới cũng phải được niêm phong hai lớp: nắp nhựa và có màng seal phủ kín miệng chai. Người dùng cũng cần lưu ý về vấn đề này và nên kiểm tra niêm phong kỹ trước khi yêu cầu các nhân viên đổ nhớt vào xe.

- Đặc biệt cần biết mua nhớt xe máy ở địa chỉ chính hãng uy tín để tránh các trường hợp mua phải hàng rởm.