Trang chủ / Blog / Sử dụng vỏ lốp xe máy không ruột cần lưu ý những điều gì ?

Sử dụng vỏ lốp xe máy không ruột cần lưu ý những điều gì ?


Ưu điểm của loại vỏ lốp xe máy không ruột ? Các loại vỏ lốp xe máy không ruột tốt nhất? Với thị hiếu như ngày nay thì để có thể đáp ứng nhu cầu đang ngày một nhiều của người dùng, rất nhiều nhà sản xuất lốp xe máy đã đưa ra rất nhiều loại lốp không săm với nhiều mẫu mã đa dạng và phù hợp đa số các loại xe hiện nay. Vậy ưu điểm của loại vỏ lốp xe máy không ruột là gì?
 
1.Cấu tạo của vỏ lốp xe máy không ruột ?

Đầu tiên, thay vì chứa ruột xe máy bên trong như những chiếc vỏ xe máy thông thường, bên trong loại lốp xe máy không săm được tráng thêm lớp màng halobutyl hoặc chlorobutyl dùng để ngăn không khí thẩm thấu ra bên ngoài

Thứ hai, khi bị một số vật nhọn đâm xuyên qua thì vỏ xe máy không ruột sẽ tự bịt kín lỗ hỏng nên hơi cũng sẽ không thoát ra ngay như vỏ thường. Nếu cán phải vật nhọn mà các bạn chưa tìm được chỗ vá thì bạn cũng không nên rút vật nhọn ra mà các bạn vẫn có thể chạy một quãng đường đề có thể tìm chỗ vá an toàn nhờ vào khả năng tự giữ hơi của vỏ xe này.

Sử dụng vỏ lốp xe máy không ruột cần lưu ý những điều gì ?

>>> Xem thêm: Địa chỉ bán 
vỏ xe máy có ruột giá rẻ uy tín tại Cần Thơ

Thứ ba,lốp không săm xe máy rất dễ lắp đặt, cân bằng tốt hơn (bánh, vỏ xe máy), ổn định hơn (chỉ số hình dạng vỏ xe máy lại  thấp hơn), giảm độ mất hơi của vỏ xe máy tốt hơn so với vỏ thường.

2.Những điều cần lưu ý khi dùng vỏ lốp xe máy không ruột

Cẩn thận và nên rất hạn chế dùng phương pháp vá rút

Lưu ý khi sử dụng lốp không có săm: Khi bị cán đinh hoặc vật nhọn bị làm thủng lốp, việc bạn cần làm là đưa xe máy đến trung tâm hoặc tiệm sửa xe máy xem có uy tín và có tay nghề cao. Vì thông thường một số chỗ cũng sẽ không vá vỏ không ruột đúng kỹ thuật mà họ sẽ dùng phương pháp vá rút (hay còn gọi là vá lụi).

Nên ưu tiên vá ép trong vỏ xe:

Đây là phương pháp vá sẽ tối ưu nhất cho lốp không săm xe máy bởi vì những người thợ sẽ phải tháo vỏ xe máy ra bằng máy chuyên dụng, vệ sinh và họ phải làm nhẵn chỗ bị thủng bên trong vỏ xe máy. Sau đó, sẽ dùng keo và họ miếng dán vá lên chỗ thủng.

Nếu kỹ hơn, người thợ sửa xe máy sẽ dùng 1 miếng nhựa nhỏ chuyên dùng để vá lốp và dùng máy ép ở mức nhiệt độ cao để miếng nhựa chảy ra dùng để  lấp lỗ thủng. Phương pháp vá ép xe máy này là một trong các lưu ý khi sử dụng vỏ không ruột xe máy được rất nhiều nhà sản xuất khuyến nghị nên dùng

Cần lưu ý đến vành xe

Khi sử dụng vỏ không ruột, các bạn phải đặc biệt quan tâm đến mâm xe máy. Đi mưa hoặc là bị  ngâm nước nhiều dễ dẫn đến bề mặt mâm xe máy bị rỗ, bị ăn mòn hoặc sủi lên tại vị trí tiếp xúc với vỏ xe máy, khi đó tác dụng làm kín hơi sẽ không còn nữa.

Sử dụng vỏ lốp xe máy không ruột cần lưu ý những điều gì ?

>>> Xem thêm: Top 99+ mẫu vỏ xe máy có ruột tại Cần Thơ bền đẹp nhất

Nếu bạn thấy cứ bơm hơi xe máy căng vài ngày sau lại thấy lốp xe máy non dù không bị vật nhọn đâm vào thì đó là do vành xe máy bị ăn mòn.

Phương pháp tạm thời chính là đánh bóng vành xe máy hay mạ lại, nhưng cách tốt nhất là thay mâm xe máy mới cho xe để đảm bảo áp suất hơi trong lốp xe máy không săm luôn đủ.

Bơm vỏ lốp xe máy không ruột theo mức áp suất chuẩn được khuyến cáo

Việc bạn bơm lốp không săm xe máy đúng áp suất sẽ giúp làm giảm nguy cơ bị thủng, giảm tiêu tốn nguồn xăng và an toàn khi lái xe ở trên đường.

Khi các talon lốp xe máy (các hoa văn trên lốp) độ dày còn từ 1 đến khoảng 3 mm, bạn nên thay lốp xe máy mới.

Việc sử dụng vỏ không ruột xe máy đã quá mòn sẽ khiến cho xe máy vận hành tốn xăng hơn, không bám đường sẽ gây nguy hiểm khi đi đường mưa, trơn, và tăng nguy cơ nổ lốp rất cao nếu các bạn đi đường dài.