Trang chủ / Blog / Nơi thay dầu nhớt xe số đảm bảo hàng chính hãng, chất lượng, uy tín số 1?

Nơi thay dầu nhớt xe số đảm bảo hàng chính hãng, chất lượng, uy tín số 1?


Thay dầu nhớt xe số định kỳ là công việc đóng vai trò quan trọng để bảo vệ động cơ xe lâu bền, giảm hao phí nhiên liệu. Nên bạn cần dành sự quan tâm đúng mức đến việc này. Việt Hải Đăng - Đơn vị cung cấp dầu nhớt chính hãng, chất lượng, uy tín số 1.

Khi nào cần thay nhớt cho xe?

- Thời gian thay nhớt cho xe phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là quãng đường đi và thời gian, ngoài ra còn phụ thuộc vào các điều kiện bên ngoài : thời tiết , khí hậu,...

- Thông thường các hãng sản xuất xe máy sẽ có những lời khuyên đối với khách hàng của mình dựa trên những thông số kĩ thuật và đặc điểm riêng của từng dòng xe. 

- Các nhà sản xuất có lời khuyên là nên thay dầu nhớt cho xe tay ga, xe máy cũ sau khi đã đi được khoảng từ 1000-1500km, nhưng thực sự thì chu kì thay nhớt cho từng loại xe là khác nhau và nên tham khảo thêm ngay trên sổ tay hướng dẫn sử dụng xe. 

- Các bạn có thể tham khảo trên những diễn đàn về xe máy để nắm được ưu khuyết của từng loại xe và từ đó có những phương án phù hợp để thay nhớt cho xe của mình.

Kiểm tra nhớt trước khi thay

- Sau khi động cơ đã dừng hoạt động từ 30 đến 60 phút, dùng kìm lót mở que thăm nhớt. Nếu que không ướt, nằm dưới mực có đánh dấu X, đồng nghĩa với việc hết nhớt.

- Nhỏ một giọt dầu nhớt lên bưởng máy rồi quan sát, nếu nhớt còn màu vàng nhạt, loãng tạo ra từ từ là còn sử dụng được. Ngược lại, nhớt có màu xám đen, loãng ra nhanh chóng thì phải thay ngay.

- Theo lời khuyên của những người dạy nghề sửa chữa xe máy, thời gian thay nhớt lý tưởng là sau khi xe chạy được 2.000 km đối với mô tô đời mới và từ 1.000 km – 1.500 km đối với xe tay ga. Tuy nhiên, thời gian này có thể rút ngắn tùy theo tuổi thọ xe và môi trường sử dụng.

Tháo hết nhớt cũ, rửa sạch lọc thô

- Nhớt cũ chứa nhiều tạp chất, mạt kim loại sẽ gây hư hại động cơ nên cần phải được tháo sạch sẽ. Cần nghiêng xe cho nhớt còn đọng ở những chi tiết máy chảy ra hoàn toàn, kế tiếp là dùng vòi hơi xịt vào trong lốc máy cho nhớt văng ra sạch.

- Sau đó, lọc thô và lọc tinh được rửa sạch bằng dầu diesel và dùng vòi hơi với áp lực nhẹ thổi hết các mạt sắt, cáu bẩn ra khỏi lọc rồi lắp lại cẩn thận đúng vị trí, tránh rò rỉ nhớt. Nếu xe chạy được 6.000 km thì nên thay lọc tinh mới.

Chọn nhớt phù hợp với xe và đúng dung tích

- Người dùng nên sử dụng đúng loại nhớt dành cho loại xe của mình để phát huy tính năng vận hành của xe: tăng tốc nhanh, tối đa công suất, làm mát động cơ và giảm tiêu hao nhiên liệu.

- Bên cạnh đó, dầu nhớt xe máy được sản xuất với các bao bì 0,7 lít, 0,8 lít và 1 lít để phù hợp với yêu cầu dung tích nhiều loại động cơ khác nhau. 

- Vì vậy mà những người trong nghề và có kinh nghiệm khuyên khi thay nhớt, người dùng nên chọn loại nhớt có dung tích thích hợp để tránh thừa hoặc thiếu nhớt. 

- Vì xe thừa nhớt sẽ nặng máy, khiến máy nóng hơn, còn xe thiếu nhớt sẽ thiếu bôi trơn, dầu bị nổi bọt, làm nóng máy, gây mài mòn nhiều.

Kiểm tra nhãn mác và niêm phong

- Đọc kỹ nhãn chai cũng là một công việc quan trọng mà những người có kinh nghiệm khuyên bạn nên để ý. 

- Các thông tin mà người dùng nên quan tâm như thương hiệu, loại sản phẩm, dung tích, hạn sử dụng,… nhằm đảm bảo lựa chọn đúng sản phẩm chất lượng và phù hợp với xe. 

- Chai nhớt mới phải được niêm phong hai lớp: nắp nhựa và màng seal phủ kín miệng chai. Người dùng cần lưu ý về vấn đề này và kiểm tra niêm phong kỹ trước khi yêu cầu nhân viên đổ nhớt vào xe.

Đảm bảo nhớt chảy đều trong động cơ

- Sau khi cho nhớt mới vào, xe cần được nghiêng sang trái, phải vài giây để nhớt chảy đều, kế tiếp là đạp cần khởi động 5-7 lần (không lắp chìa khóa) để bơm dầu tới các chi tiết máy. 

- Tiếp theo, mở chìa khóa, cho máy nổ khởi động vài phút trước khi chạy. Cuối cùng, nhớ lau sạch các vết nhớt dính trên máy để tránh bụi bẩn bám xung quanh.

Xem thêm >>> Dầu nhớt cho xe bán tải giá rẻ 

Mua dầu nhớt xe số ở đâu đảm bảo hàng chính hãng, chất lượng, uy tín?

Hiện nay do nhu cầu ngày càng lớn, có rất nhiều đơn vị cung cấp dầu nhớt nhưng không phải đơn vị nào cũng đảm bảo hàng chất lượng, chính hãng. Trên thị trường có rất nhiều hàng giả, hàng nhái.

Công ty TNHH Thương Mại Việt Hải Đăng là nhà phân phối chính thức thương hiệu dầu nhớt Caltex của Tập đoàn Chevron, Hoa Kỳ và nhãn hiệu Sobek của Tập đoàn Cao su Công nghiệp Omexey, Đài Loan.

- Đây là những thương hiệu dầu nhớt hàng đầu và chất lượng nhất dành cho động cơ.

-  Với hơn ba năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh dầu nhớt và vỏ xe, chúng tôi tin chắc rằng quý khách hàng sẽ nhận được sự tư vấn tận tình đến từ đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm.

-  Bên cạnh đó, công ty chúng tôi còn cung cấp các loại phụ tùng cho xe máy, sơn Samurai và các sản phẩm đến từ Selleys.

- Khi quý khách đến với Việt Hải Đăng, chúng tôi tin tưởng sẽ mang lại cho quý khách nguồn sản phẩm chất lượng ổn định nhất với giá thành phù hợp.

- Đặc biệt, giá cả sản phẩm tại Việt Hải Đăng luôn hết sức hợp lý vì nhập khẩu trực tiếp không thông qua trung gian nên khách hàng không chỉ được đảm bảo về chất lượng mà còn được hưởng giá cả vô cùng hợp lý.

Quý khách có nhu cầu hoặc cần tư vấn thêm về dầu nhớt xe máy xin liên hệ đến:

Công Ty TNHH Thương Mại Việt Hải Đăng:

Địa chỉ: I8-13 Đường 59, Khu đô thị Phú An, phường Phú Thứ, quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ.

Tổng đài: +84 8 1900 1757

Di động: +84 899 060 979

Email: [email protected]