Trang chủ / Blog / Những quy tắc vàng để chọn được dầu nhớt xe tay ga giá rẻ đúng loại

Những quy tắc vàng để chọn được dầu nhớt xe tay ga giá rẻ đúng loại


Bảo dưỡng và chăm sóc cho những chiếc xe tay ga của mình làm sao cho chúng tốt nhất thì vẫn chưa được mọi người xem trọng. Đặc biệt là việc các bạn sẽ lựa chọn dầu nhớt xe tay ga giá rẻ. Hôm nay, Việt Hải  Đăng cũng xin được phép chia sẻ một vài quy tắc để chọn dầu nhớt xe tay ga cho bạn.

1.Một số quy tắc chọn dầu nhớt xe tay ga giá rẻ cho bạn

Nguyên tắc 1 - Chọn dầu nhớt xe tay ga giá rẻ có chỉ số JASO MB

JASO là cụm từ viết tắt của cơ quan tiêu chuẩn cơ giới ở Nhật Bản. Chỉ số JASO đsẽ ược chia thành MA, MA1, MA2 và chỉ số MB. Các chỉ số JASO MA hay là MA1, MA2 là những chỉ số dành cho xe máy số và xe côn tay.

Những quy tắc vàng để chọn được dầu nhớt xe tay ga giá rẻ đúng loại>>> Xem thêm: Địa chỉ bán dầu nhớt tốt nhất cho xe số chính hãng

Còn chỉ số JASO MB chính là chỉ số dành cho loại xe tay ga.Trên thực tế thì dầu nhớt xe số vẫn dùng cho xe máy tay ga được, nhưng dầu nhớt xe tay ga thì không dùng được cho xe máy số, vì vậy người ta mới phân chia ra dầu nhớt riêng biệt cho từng loại xe, vì vậy các bạn nên chọn đúng loại dầu nhớt cho xe tay ga của mình.

Nguyên tắc 2 - Chọn dầu nhớt xe tay ga giá rẻ có dầu gốc nhóm cao.

Trên thị trường có rất nhiều loại dầu nhớt từ dầu gốc khoáng đến loại dầu gốc nhóm 1,2,3,4,5. Dầu nhớt gốc nhóm càng cao sẽ càng giúp cho xe máy vận hành trơn tru êm ái, giúp tăng tuổi thọ của động cơ. Nếu các bạn không có thói quen thay nhớt thường xuyên thì các bạn nên chọn một loại dầu tốt để giúp tăng thời gian thay nhớt lên.

Nguyên tắc 3 – Chọn dầu nhớt xe tay ga giá rẻ có nhiều phụ gia làm mát

Xe tay ga thì thường có cấu tạo bọc kín động cơ xe nên xe rất dễ bị nóng máy, chính vì vậy các bạn cần loại chọn một loại dầu nhớt có nhiều phụ gia giúp làm mát để giảm thiểu các tình trạng nóng máy khi đi ở trong thành phố.

Nguyên tắc 4 – Chọn dầu nhớt xe tay ga giá rẻ có trị số kiềm tổng cao

Trong các loại dầu và xăng thì thường có hàm lượng lưu huỳnh cũng khá cao, khi đốt cháy trong buồng đốt máy sẽ sản sinh ra một lượng khí SO2 và loại  khí nào tác dụng với hơi nước sẽ tạo ra chất axit, gây ăn mòn trên bề mặt pit-tông, các chi tiết máy ở trong xe. Vì vậy dầu nhớt có lượng kiềm tổng càng lớn, càng giúp giảm thiểu việc mài mòn những chi tiết máy.

Nguyên tắc 5 – Độ đặc loãng của dầu nhớt xe tay ga giá rẻ

Độ đặc loãng của loại dầu nhớt cũng là một yếu tố các bạn nên để ý khi lựa chọn nhớt dành cho xe ga của bạn. Đối với các  chiếc xe ga mới mua thì nên chọn dầu nhớt có độ đặc loãng là W50.
Những quy tắc vàng để chọn được dầu nhớt xe tay ga giá rẻ đúng loại

>>> Xem thêm: Mua dầu nhớt ô tô giá rẻ cần thơ ở đâu chất lượng ?

Đối với các chiếc xe tay ga đã dùng từ 2 năm đến khoảng 5 năm thì có thể sử dụng loại nhớt có độ đặc loãng là W40, còn đối với các chiếc xe tay ga đã sử dụng lâu, hơn 5 năm thì nên các bạn chọn loại nhớt có độ đặc loãng W50.

2.Làm thế nào để xác định được nên thay dầu dầu nhớt xe tay ga giá rẻ loại 0.8 hay 1L?

Hầu hết thì  mọi người khi đi thay nhớt cho xe máy thường không quan tâm đến phần dung tích nhớt mà chỉ để ý xem nó là dầu nhớt của thương hiệu nào và có giá cả ra sao, đặc biệt là những  bạn nữ. Tuy nhiên, các bạn còn cần phải chú ý đến dung tích của chai dầu nhớt trước khi thay nhớt cho xe máy.

Vì nếu các bạn thay thừa nhớt, xe máy sẽ chạy nặng máy, nóng và sẽ giảm công suất hoạt động. Ngược lại, khi các bạn thay không đủ nhớt, thì lượng dầu bôi trơn tới những chi tiết máy không đủ khiến nóng máy và phần dầu bị nổi bọt, gây mài mòn phần động cơ.

Khi thay dầu nhớt lần đầu hoặc khi rã máy và thay lọc dầu thì các bạn nên thay nhiều hơn bình thường. Còn khi các bạn thay nhớt xe máy định kì, các bạn cần thay đúng dung tích mà các nhà sản xuất khuyến cáo.