Trang chủ / Blog / Những lưu ý quan trọng khi thay dầu nhớt xe máy

Những lưu ý quan trọng khi thay dầu nhớt xe máy


Dầu nhớt xe máy hay còn có tên gọi là dầu nhớt là một phần cũng không thể thiếu đối với vòng đời của mỗi một chiếc xe gắn máy.

Tuy nhiên, nếu như các bạn không hiểu rõ về các cách thay dầu nhớt thì các bạn sẽ gián tiếp làm hư hại cchĩnh hiếc xe của mình. Sau đây là những lưu ý quan trọng khi các bạn thay dầu nhớt cho xe máy.

1.Kiểm tra dầu nhớt xe máy trước khi thay chúng 

Để động cơ nghỉ ngơi từ 30 cho đến khoảng 60 phút trước khi các bạn thay nhớt cho xe máy. Sau đó các bạn dùng dụng cụ chuyên dụng hoặc là các dạng que kiểm tra xem xe còn nhớt hay không.

Nếu nhữ nhớt còn màu vàng nhạt, loãng ra rất từ từ là còn sử dụng được. Ngược lại, nếu như nhớt có màu xám đen, bị loãng ra thì bạn phải nhanh chóng thì phải thay ngay.
Những lưu ý quan trọng khi thay dầu nhớt xe máy


>>> Xem thêm: Địa chỉ mua 
dầu nhớt xe máy giá rẻ hà nội 

Theo lời khuyên của những  chuyên gia về dầu nhớt xe máy, thì thời gian thay nhớt xe máy của bạn hợp lý là sau khi xe chạy được khoảng 2.000 km đối với mô tô đời mới và khoảng từ 1.000 km - 1.500 km đối với các loại xe tay ga.
 
Tuy nhiên, thời gian này cũng có thể rút ngắn tùy vào  tuổi thọ xe và vào môi trường sử dụng.

2.Bỏ hết dầu nhớt xe máy cũ và rửa sạch lọc thô

Nhớt khi đã qua sử dụng sẽ chứa nhiều tạp chất, mạt kim loại, thì chính điều này dễ gây hư hại đến động cơ xe máy nên cần phải được tháo bỏ thật sạch sẽ. Để dễ dàng, thì các bạn hãy nghiêng xe cho phần nhớt còn đọng ở các chi tiết máy chảy ra hoàn toàn, kế tiếp đó là dùng vòi hơi xịt vào trong lốc động cơ để rửa sạch nhớt còn sót lại.

Sau đó, các bạn tháo phần lọc thô và bạn rửa sạch bằng dầu diesel và dùng vòi hơi với áp lực nhẹ thổi hết các mạt sắt, các cáu bẩn ra khỏi lọc rồi lắp lại thật cẩn thận đúng vị trí và tránh rò rỉ nhớt.

3.Khi mở chai dầu nhớt xe máy cần phải kiểm tra nhãn mác niêm phong

Chỉ cần các bạn lựa chọn đúng loại dầu nhớt cho chiếc xe của chính mình và xe có thể vận hành được lâu dài và tốt nhất là đến các đại lý hoặc cửa hàng nhớt chính hãng  để mua.

Khi mua, các bạn nên để ý đến các thông số ví dụ như dung tích, hạn sử dụng,… nhằm đảm bảo lựa chọn đúng các sản phẩm chất lượng và phải phù hợp với xe.

Những lưu ý quan trọng khi thay dầu nhớt xe máy 

>>> Xem thêm: Địa chỉ mua dầu nhớt xe máy havoline giá rẻ chính hãng

Chai dầu nhớt mới cũng phải được niêm phong hai lớp: Nắp nhựa và có màng seal phủ kín miệng chai, các bạn cần lưu ý về vấn đề này và cần phải kiểm tra niêm phong kỹ trước khi bạn yêu cầu nhân viên đổ nhớt vào xe.

4.Thay nhớt theo đúng dung tích dầu nhớt xe máy của xe

Dầu nhớt xe máy cũng có nhiều loại dung tích khác nhau ví dụ như 0.8 lít, 1 lít và 1.2 lít hay là1.3 lít.... tuỳ theo mỗi loại mà phù hợp cho mỗi  động cơ khác nhau. Do đó, khi thay nhớt, thì người dùng nên chọn loại thích hợp để có thể tránh thừa hoặc thiếu nhớt.

Vì xe máy bị thừa nhớt sẽ rất nặng máy, khiến xe máy nóng hơn, còn xe thiếu nhớt sẽ thiếu bôi trơn, dầu bị nổi bọt, làm nóng máy và dễ gây mài mòn nhiều.

5.Đảm bảo dầu nhớt xe máy chảy đều trong động cơ xe máy

Sau khi các bạn hoàn thành việc thay nhớt mới cho xe máy, các bạn cần nghiêng xe máy sang trái, phải để nhớt chảy đều khắp trong động cơ, kế tiếp đó là đạp cần số khởi động 5 đến khoảng 7 lần để dầu được bơm tới tất cả các chi tiết máy.

Tiếp theo, các bạn nên tra chìa khóa để khởi động xe máy trong vài phút trước khi chạy. Cuối cùng, nhớ phải lau sạch các vết nhớt dính trên phần máy  để tránh bụi bẩn bám ở xung quanh.