Trang chủ / Blog / Những điều cần biết về dầu nhớt ô tô tốt nhất

Những điều cần biết về dầu nhớt ô tô tốt nhất


Để những  bộ phận trong ô tô hoạt động trơn tru và được ổn định thì dầu nhớt ô tô tốt nhất là sản phẩm cũng rất cần thiết. 

Tuy nhiên, không chỉ mỗi phần động cơ nhớt, mà mọi bộ phận xe hơi đều yêu cầu những loại dầu nhớt chuyên dụng khác nhau mà chủ xe hơi cần biết để sử dụng và có thể bảo dưỡng xe tốt hơn. 

Trong bài viết dưới, Việt Hải Đăng sẽ chia sẻ những điều các bạn cần biết về các loại sản phẩm này.

1.Thông tin chung về các loại dầu nhớt ô tô tốt nhất

Dầu nhớt ô tô tốt nhất là gì?

Dầu nhớt ô tô, sẽ còn được gọi là dầu động cơ, đó là hợp chất lỏng bao gồm dầu gốc và những  chất phụ gia khác nhau đã được thêm vào.

Nhớt ô tô có thường có nhiệm vụ trung hòa axit từ chính quá trình oxy hóa nhiên liệu và dầu nhờn, sẽ giúp cải thiện độ kín của những  vòng piston, và có thể làm mát động cơ bằng cách nó truyền nhiệt đến những  bộ phận chuyển động.
Những điều cần biết về dầu nhớt ô tô

>>> Xem thêm: Bảng 
giá dầu nhớt xe hơi mới nhất 2022

Công dụng

Bôi trơn các chi tiết cơ khí, sẽ giúp chúng chuyển động trơn tru và rất êm ái, hạn chế ma sát gây mài mòn, làm giảm tuổi thọ linh kiện. Ngoài ra, dầu nhớt ô tô hỗ trợ ngăn chặn kết dính những  cặn bẩn trong động cơ ô tô gây tắc nghẽn và ảnh hưởng hiệu suất hoạt động.

Cuối cùng thế nhưng không kém phần quan trọng, dầu nhớt ô tô sẽ giúp làm mát và giảm nhiệt sinh ra do quá trình ma sát trong quá trình vận hành ô tô.

Các bộ phận ô tô bạn cần thay dầu nhớt ô tô định kỳ

Động cơ: Người lái xe ô tô cần thường xuyên theo dõi và nên kiểm tra và thay dầu mỗi 5.000 km, hoặc là trong khoảng 4 tháng, để đảm bảo điều kiện lái ô tô tối ưu.

Hộp số: Theo lời khuyên của các chuyên gia ô tô, nên thay dầu ô tô hộp số sau mỗi 40.000-50.000 km đối với ô tô hộp số sàn và 60.000 đến  150.000 km đối với xe hộp số tự động.

Phanh thủy lực: Đối với phần hệ thống phanh thủy lực, thì phần dầu phanh có tác dụng truyền lực của các bàn đạp phanh thông qua bộ phận cùm phanh (má phanh) ở chỗ bốn bánh xe. Bạn cũng nên thay dầu thủy lực sau khoảng mỗi 5000 – 6000 giờ xe ô tô hoạt động liên tục.

Trợ lực lái: Trợ lực lái thủy lực tồn tại giúp việc lái ô tô trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng hơn. Bạn cũng rất  cần kiểm tra dầu nhớt ô tô và nên thay dầu nhớt trợ lực lái thường xuyên sau khoảng mỗi  60.000-80.000 km, tương đương với 4-5 năm sử dụng.
Những điều cần biết về dầu nhớt ô tô

>>> Xem thêm: Địa chỉ uy tín
dầu nhớt xe số havoline giá rẻ, chính hãng

Mỡ bôi trơn các trục: Tuy cũng không cần phải bổ sung hoặc là cần phải thay thế quá thường xuyên thế nhưng dầu mỡ trục xe của các bạn cũng là một chi tiết cần được chú ý. Thông thường, thì các chủ xe chỉ cần bổ sung các loại mỡ bôi trơn khi ô tô đã chạy khoảng 100.000-150.000 km.

2.Có nên chọn dòng dầu nhớt ô tô tốt nhất nhập khẩu?

Trong đó, những  dòng nhớt dành cho động cơ và dành cho  hộp số ô tô   được ưa chuộng hầu hết  đều đến từ những  nhà sản xuất nước ngoài.

Một phần là do chính  thị hiếu người Việt chuộng hàng ngoại và phần còn lại là do ở Việt Nam có quá ít dòng dầu nhớt tự sản xuất mang chất lượng tốt đủ tiêu chuẩn để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

3.Xe nào dầu nhớt ô tô tốt nhất đấy, chọn cho đúng

Dầu nhớt ô tô thông thường sẽ được phân loại thành những  nhóm chính như sau, để bạn có thể dựa vào các nhu cầu di chuyển và loại xe để có thể chọn được sản phẩm phù hợp.

- Dầu nhớt gốc Khoáng

- Dầu nhớt Bán Tổng hợp

- Dầu nhớt Nhớt Tổng Hợp

- Dầu nhớt cho số km hành trình dài(nhớt LongLife)

- Phân loại theo các độ nhớt

- Phân loại theo các tính năng

Để hiểu thêm về các loại nhớt ô tôt này, bạn có thể tham khảo ở những  bài tư vấn chọn dầu nhớt mà Việt Hải Đăng đã chia sẻ trước đó.