Trang chủ / Blog / Những chú ý khi thay dầu nhớt xe tay ga

Những chú ý khi thay dầu nhớt xe tay ga


Những lưu ý gì khi thay dầu nhớt xe tay ga? Chọn loại dầu nhớt nào tốt nhất? Mua ở đâu đảm bảo hàng chính hãng, chất lượng? Tất cả sẽ được Việt Hải Đăng giải đáp ngay bây giờ.

Thời gian phù hợp để thay dầu xe máy đối với xe mới

- Đối với xe mới mua thì thời gian thích hợp để thay nhớt là sau khi đi được 1000km. Sau đó, thời gian để thay dầu xe máy phù hợp nhất đối với xe máy đời mới là khi chạy được 2.000 km và xe đời cũ khi đi được 1.000 km – 1.500 km.

- Ngoài ra, chúng ta có thể thay dầu xe máy theo tiến trình được ghi trong sổ bảo hành. Trong thời gian xe được bảo hành, tốt nhất là thay nhớt tại điểm bảo hành để xe được thay đúng loại nhớt phù hợp với xe và được kiểm tra tình trạng tổng quát của xe

- Tuy nhiên, trong quá trình vận hành xe, thời gian thay dầu cũng có thể bị rút ngắn bởi tuổi thọ của xe. Riêng về xe tay ga, có hai loại dầu dành cho xe này là dầu máy và dầu láp. 

- Nhưng theo kinh nghiệm của các chuyên gia cũng như những người đam mê xe thì trong ba lần thay dầu máy sẽ có một lần thay dầu láp.

- Khoảng thời gian thay dầu xe máy định kỳ đều phụ thuộc vào nhiều yếu tố tác động. Như xe mới hay cũ, mức độ sử dụng xe nhiều hay ít, tốc độ khi chạy xe và chở nặng. 

- Chất lượng dầu máy và môi trường sử dụng cũng là nguyên nhân tác động đến yếu tố trên.

- Do điều kiện đường xá ở Việt Nam bụi bặm, mặt đường thì gập ghềnh nên các hãng xe vẫn luôn khuyến cáo về việc thay dầu xe máy định kỳ theo lịch bảo dưỡng trong sách hướng dẫn của từng loại xe. 

- Nếu xe được sử dụng trong điều kiện bình thường thì sau 1.000 km đầu tiên bắt buộc phải thay dầu và nối tiếp đó là sau mỗi 4.000 km nên thay dầu một lần.

- Nhưng đối với những xe chạy thường xuyên thì nên rút ngắn thời gian thay dầu khoảng 1.000 km mỗi tháng. Tuy nhiên trong thời gian đầu, đối với xe mới, nếu sau chạy rà 500 km mà thay dầu sớm thì càng tốt.

- Trong trường hợp nếu không chắc về xe của mình, bạn có thể đưa xe đến các trung tâm bảo dưỡng sửa chữa có uy tín để được giúp đỡ.

Những chú ý khi thay dầu xe máy

- Để đảm bảo an toàn, nên để cho động cơ xe nghỉ ngơi từ 30 đến tầm 60 phút trước khi thay nhớt và dùng kìm lót mở que thăm nhớt. 

- Nếu que không ướt và nằm dưới mức có đánh dấu X thì có nghĩa là đã hết dầu. Nếu nhớt có màu vàng nhạt đang bị loãng ra từ từ thì dầu này vẫn còn sử dụng được. 

- Còn nếu nhớt có màu xám đen và loãng ra một cách nhanh chóng thì nên thay dầu ngay.

- Vì trong nhớt cũ có chứa rất nhiều các tạp chất sẽ làm gây hư hại đến động cơ của xe nên bạn cần phải thay nhớt và vệ sinh sạch sẽ cho động cơ. 

- Và điều nên lưu ý là cần phải nghiêng xe sang một bên để cho nhớt còn bị động trong những chi tiết máy được chảy ra hoàn toàn. Nên dùng vòi hơi xịt vào trong lốc máy để cho nhớt văng ra làm sạch động cơ xe.

Xem thêm >>> Dầu nhớt xe máy tại cần thơ chính hãng

Mua dầu nhớt xe tay ga ở đâu đảm bảo hàng chính hãng, chất lượng, uy tín?

Hiện nay do nhu cầu ngày càng lớn, có rất nhiều đơn vị cung cấp dầu nhớt nhưng không phải đơn vị nào cũng đảm bảo hàng chất lượng, chính hãng. Trên thị trường có rất nhiều hàng giả, hàng nhái.

Công ty TNHH Thương Mại Việt Hải Đăng là nhà phân phối chính thức thương hiệu dầu nhớt Caltex của Tập đoàn Chevron, Hoa Kỳ và nhãn hiệu Sobek của Tập đoàn Cao su Công nghiệp Omexey, Đài Loan.

- Đây là những thương hiệu dầu nhớt hàng đầu và chất lượng nhất dành cho động cơ.

-  Với hơn ba năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh dầu nhớt và vỏ xe, chúng tôi tin chắc rằng quý khách hàng sẽ nhận được sự tư vấn tận tình đến từ đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm.

-  Bên cạnh đó, công ty chúng tôi còn cung cấp các loại phụ tùng cho xe máy, sơn Samurai và các sản phẩm đến từ Selleys.

- Khi quý khách đến với Việt Hải Đăng, chúng tôi tin tưởng sẽ mang lại cho quý khách nguồn sản phẩm chất lượng ổn định nhất với giá thành phù hợp.

- Đặc biệt, giá cả sản phẩm tại Việt Hải Đăng luôn hết sức hợp lý vì nhập khẩu trực tiếp không thông qua trung gian nên khách hàng không chỉ được đảm bảo về chất lượng mà còn được hưởng giá cả vô cùng hợp lý.

Quý khách có nhu cầu hoặc cần tư vấn thêm về dầu nhớt xe máy xin liên hệ đến:

Công Ty TNHH Thương Mại Việt Hải Đăng:

Địa chỉ: I8-13 Đường 59, Khu đô thị Phú An, phường Phú Thứ, quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ.

Tổng đài: +84 8 1900 1757

Di động: +84 899 060 979

Email: [email protected]