Trang chủ / Blog / Một vài lưu ý quan trọng khi thay dầu nhớt ô tô tốt nhất

Một vài lưu ý quan trọng khi thay dầu nhớt ô tô tốt nhất


Để những  bộ phận trong ô tô được hoạt động trơn tru và ổn định thì dầu nhớt ô tô tốt nhất là sản phẩm không thể thiếu. Tuy nhiên, không chỉ mỗi động cơ nhớt, mà mọi bộ phận ô tô đều yêu cầu những loại nhớt dùng chuyên dụng khác nhau mà chủ xe ô tô cần biết để sử dụng và bảo dưỡng xe ô tô tốt hơn.

1.Định mức thay dầu nhớt ô tô tốt nhất

Xe ô tô mới cần thay nhớt một lần sau khi xe ô tô chạy được 3000-5000 km hoặc 3 tháng. Nhưng nhiều xe ô tô sang sử dụng dầu nhớt cao cấp thế nên thời gian chạy và quãng đường xe ô tô dài hơn.
Một vài lưu ý quan trọng khi thay dầu nhớt ô tô tốt nhất

>>> Xem thêm: Các loại dầu nhớt cho xe bán tải chất lượng, tiết kiệm nhất   

Những tiến bộ về công nghệ hiện nay cũng đã giúp nhiều hãng xe ô tô kéo dài khoảng thời gian thay nhớt từ 6 đến khoảng  12 tháng, hoặc 12.000 km đến khoảng 16.000 km. Điều này sẽ giúp tiết kiệm chi phí rất đáng kể.

Nhưng vì dầu cạn dần theo dần thời gian, chủ xe ô tô cần thay dầu hai lần một năm để đảm bảo động cơ ô tô hoạt động và lão hóa.

2.Dầu đặc có phải là dầu nhớt ô tô tốt nhất ?

Trước đây, nhiều tài xế ô tô tin rằng nhớt ô tô càng đặc thì các khả năng bôi trơn càng cao. Nhưng sự thật là, các bạn phải dựa vào loại ô tô bạn đi(model mới hãy cũ,..) và khuyến nghị của các nhà sản xuất và đối chiếu với những  chỉ số nhớt cho nhu cầu sẽ vận hành như thế nào?, thì mới chọn đúng được dòng sản phẩm phù hợp.

3.Đừng chỉ dựa vào động cơ theo chu kỳ số km khi thay dầu nhớt ô tô tốt nhất

Một trong các  thói quen của người sử dụng ô tô chính là thay nhớt dựa trên số km máy đã chạy. Tuy nhiên, số km bạn thay nhớt mà các nhà sản xuất đưa ra chỉ mang tính chất tham khảo chung. Vì số lần bạn thay nhớt chính xác sẽ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác.

Đầu tiên, nó phụ thuộc vào các loại dầu nhớt mà nhà sản xuất xe ô tô yêu cầu. Với điều kiện thời gian thay dầu sẽ kéo dài như khuyến nghị của hãng thì sẽ cần có bộ lọc chuyên dụng đáp ứng dược cho thời gian thay dầu này.

Tiếp theo phụ thuộc vào các tình trạng hiện tại của động cơ ô tô. Khi còn mới, khoảng thời gian thay nhớt ô tô dành cho Hyundai SANTA FE là 7.000 km. Tuy nhiên do chính  đặc điểm hoạt động liên tục và sử dụng lâu dài hoặc nếu như những  chi tiết trong động cơ ô tô bắt đầu có dấu hiệu rung bất thường thì phải thay dầu thường xuyên hơn.
Một vài lưu ý quan trọng khi thay dầu nhớt ô tô tốt nhất

>>> Xem thêm: Địa chỉ bán 
dầu nhớt xe bán tải chính hãng tại Cần Thơ

Cuối cùng, việc thay dầu ô tô thường xuyên tùy thuộc vào chính điều kiện vận hành. Nếu chiếc xe ô tô của bạn liên tục vận hành trong các điều kiện ngập nước, tắc đường, hoặc là thường xuyên dừng đỗ ngắn, các bạn phải thay nhớt thường xuyên hơn bình thường.

4.Cách kiểm tra dầu nhớt ô tô tốt nhất

Để kiểm tra dung tích nhớt của xe ô tô, các bạn có thể dựa vào que thăm dầu ô tô trong động cơ đi kèm khi mua ô tô. Que thăm dầu thường ahy  có màu vàng và nằm trên động cơ nên các bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy nó khi mở mui ô tô.

Đầu que thăm có 2 nấc đó chính là : Max và Min. Khi mức dầu ô tô ở mức giữa, động cơ ô tô vẫn hoạt động tốt. Nếu nó thấp hơn Min, thì động cơ bị thiếu dầu, và nếu nó cao hơn Max, thì động cơ ô tô có quá nhiều dầu.

Nhiều tài xế ô tô có kinh nghiệm thường hay duy trì được lượng dầu nhớt không thấp hơn Min (máy nguội) và cũng không cao hơn Max (máy ấm). Hoặc các bạn có thể dựa vào màu dầu ở đầu que để kiểm tra. Nếu que có màu đen thì phải thay nhớt, còn nếu là màu cam thì về chất lượng dầu ô tô vẫn được đảm bảo.