Trang chủ / Blog / Bí quyết giúp vỏ xe máy không ruột bền mãi mãi và an toàn

Bí quyết giúp vỏ xe máy không ruột bền mãi mãi và an toàn


Hiện nay, những dòng xe thế hệ mới ở trên thị trường thường hay dùng loại vỏ xe máy không ruột (đó là lốp không săm). Để vỏ xe máy không ruột giữ được độ bền lâu và đảm bảo an toàn, các bạn cần lưu ý 5 điểm sau.

1.Vỏ xe máy không ruột đang được sử dụng phổ biến

Vỏ xe máy không ruột chính là một loại vỏ có thể tự giữ được phần không khí bên trong mà không cần nhờ đến các sự trợ giúp của ruột xe như n các hững loại vỏ thông thường khác.
 
Thường thì các loại vỏ này được tráng một lớp halobutyl hoặc là chlorobutyl ở mặt trong để ngăn cản phần không khí thoát ra ngoài.

Bí quyết giúp vỏ xe máy không ruột bền mãi mãi và an toàn

>>> Xem thêm: Địa chỉ bán 
vo khong ruot xe may uy tín tại Cần Thơ

So với những loại vỏ sử dụng ruột truyền thống thì loại vỏ không ruột có độ tản nhiệt tốt hơn và cũng rất chắc chắn do được lắp trực tiếp vào các vành kim loại.

Ngoài ra, vỏ không ruột cũng còn có khối lượng nhẹ, cũng độ cân bằng cao, khả năng bám đường tốt, sẽ giúp đảm bảo an toàn cho chính người lái xe khi phải đi trên những địa hình trơn trượt hoặc là bị gồ ghề.

2.Những điểm lưu ý khi dùng vỏ xe máy không ruột

Cẩn thận khi vá xe

Vì là loại vỏ xe máy không ruột bên trong nên khi xe máy bị dính đinh hoặc vật nhọn, gây thủng lốp, việc vá xe máy lại không hề đơn giản. Nếu không được vá xe máy bởi thợ lành nghề và phải thực hiện đúng kỹ thuật thì vết thủng xe máy có thể nghiêm trọng hơn và vỏ xe máy vẫn bị xì hơi sau khi vá.

Nên dùng phương pháp vá trong 

Vá trong chính là cách tốt nhất đối với vỏ không ruột được những  nhà máy sản xuất vỏ xe máy không ruột khuyến nghị. Để thực hiện các phương pháp này, người thợ vá xe sẽ tháo vỏ ra bằng máy chuyên dụng, sau đó thì họ sẽ làm sạch thành phá trong của vỏ xe máy và dán miếng vá lên chỗ thủng. Cách này tuy cũng khá tốn thời gian thế nhưng đảm bảo độ bền cao.

Không nên dùng keo tự vá vỏ xe máy không ruột

Một số người thường cho rằng việc đổ keo tự vá xe máy lên vỏ xe thì dung dịch sẽ tự bịt được lỗ thủng và sẽ ngăn không cho hơi thoát ra ngoài. Nhưng nếu như để keo tự vá tồn tại lâu trong lốp xe máy thì dung dịch này có thể ăn mòn vành và khiến lốp xe máy bị mục, rỗ, oxy hóa.

Lưu ý vành xe máy

Khi dùng vỏ xe máy không ruột, bạn cần đặc biệt chú ý đến phần vành xe. Khi di chuyển dưới trời mưa lâu hoặc là khi ngâm nước nhiều, bề mặt vành xe máy có thể bị ăn mòn, rỗ hoặc sủi lên ở các tiếp điểm với vỏ xe. Lúc đó, khả năng có thể làm kín hơi của vỏ xe máy sẽ không còn nữa, xe máy dễ bị xì lốp hơn.
Bí quyết giúp vỏ xe máy không ruột bền mãi mãi và an toàn

>>> Xem thêm: Top 3+ mẫu vỏ xe máy có ruột giá rẻ tại Cần Thơ

Nếu các bạn cảm thấy đã bơm hơi căng thế nhưng cứ sau vài ngày thì lốp xe máy lại bị non thì rất có thể vành xe máy đã bị ăn mòn.

Bơm lốp đúng áp suất

Bơm lốp xe máy đúng áp suất sẽ giúp bạn giảm thiểu các nguy cơ vỏ xe bị thủng, đồng thời sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu (do xe máy chạy với tốc độ đều, êm hơn) và an toàn hơn khi các bạn di chuyển trên đường.

Kiểm tra, thay vỏ xe máy không ruột khi cần thiết

Thông thường, khi xe máy chạy được khoảng 15.000 km đường trường và bằng phẳng thì nên thay vỏ xe máy mới. Hoặc bạn, cũng có thể xem xét tình trạng vỏ x xe máy để biết có nên thay vỏ hay là không.

Nếu vỏ xuất hiện những vết nứt sâu hoặc phần gai trên vỏ xe máy bị mòn quá nhiều (talon vỏ chỉ còn dày từ 1 đến khoảng 3 mm) thì đã đến lúc các bạn cần phải thay loại vỏ mới.

Nếu có nhu cầu mua vỏ xe không ruột hoặc những  loại ruột xe máy khác, các bạn có thể liên hệ với Việt Hải Đăng để được tư vấn và hỗ trợ ngay lập tức. Hotline: 0819001757 để được tư vấn chi tiết nhất!