Trang chủ / Blog / 4 Nguyên nhân hàng đầu gây hao hụt lượng dầu nhớt xe tải trong máy

4 Nguyên nhân hàng đầu gây hao hụt lượng dầu nhớt xe tải trong máy


Nếu mức dầu nhớt xe tải thấp thì có thể dẫn đến những  vấn đề về ma sát và nhiệt, điều kiện bôi trơn bin sẽ xảy ra. Mặt khác, nếu các mức dầu nhớt xe tải cao nó có thể gây ra ma sát ở nội tại trong chất lỏng, lượng nhiệt dư thừa và oxy hóa tạo ra.

Sau đây là 1 vài các yếu tố chính có thể dẫn đến việc lượng dầu nhớt xe tải bị thay đổi (tăng & giảm) trong một thùng dầu hoặc Cac-te.

1.Rò rỉ dầu nhớt xe tải

Đây là mối quan tâm hàng đầu khi các mức dầu thay đổi. Rò rỉ dầu nhớt thường được phát hiện ở  trong quá trình các bạn đi kiểm tra thiết bị hàng ngày khi thông qua việc giảm mức dầu nhớt xuống thấp hoặc là áp suất làm việc của thiết bị.
4 Nguyên nhân hàng đầu gây hao hụt lượng dầu nhớt xe tải trong máy

>>> Xem thêm: Địa chỉ bán 
dầu nhớt xe bán tải chính hãng tại Cần Thơ

Nếu đồng hồ đo áp suất hoặc là kính quan sát mức dầu nhớt giảm, Bạn cugx cần tiến hành/ hành động ngay lập tức để có thể kiểm tra. Việc kiểm tra, sẽ giúp xác định không chỉ đơn giản đó là vị trí rò rỉ dầu mà bạn còn phải xác định cả kích thước mức dầu giảm và các mức độ nghiêm trọng/ ảnh hưởng của nó.

Giải quyết rò rỉ dầu nhớt trong hệ thống bôi trơn tốt nhất là các bạn nên ngừng hệ thống để có khắc phục hậu quả và triệt để vấn đề. Vì nếu như bạn  không khắc phục được triệt để thì rò rỉ cũng có thể lặp lại theo thời gian khi các thiết bị vận hành.

2.Bay hơi dầu nhớt xe tải

Một nguyên nhân khác cũng sẽ có khả năng gây lo ngại về việc giảm mức dầu nhớt đó là hiện tượng chúng bay hơi (nhưng ít hơn). Quá trình này cũng có thể xảy ra trong các ứng dụng ở nhiệt độ rất  cao, nơi các hydrocacbon đặc ít sẽ phân tán dẫn đến sự thay đổi độ nhớt và mức dầu nhớt.

Nếu vấn đề này sẽ được ghi nhận thông qua việc bạn phân tích dầu trong phòng Lab hoặc hiện trường thì công việc trao đổi thông tin với nhau sẽ là điều rất cần thiết giữa các nhân viên kiểm tra thực tế và những người xem xét quyết định sẽ tạo điều kiện cho việc bạn loại trừ các nguyên nhân và sẽ giúp giải quyết vấn đề nhanh hơn.

3.Dầu nhớt xe tải quá cao dẫn đến sự ôi nhiễm

Một cân nhắc cuối cùng thì đối với mức dầu đang ngày càng tăng (mức dầu cao) dẫn đến sự ô nhiễm. Hơi ẩm xâm nhập, bị rò rỉ từ bộ làm mát và chỗ gioăng làm kín, quy trình hóa chất và thậm chí là sẽ lây nhiễm chéo đều có thể dẫn đến mức dầu nhớt tăng.

Việc ô nhiễm lúc này sẽ rất khó được xác định/ nhận diện được ở tại hiện trường. Vì vậy công việc trao đổi thông tin giữa những  nhân viên kiểm tra tại hiện trường và những người xem xét vấn đề hoặc là những người đọc báo cáo là rất quan trọng.
4 Nguyên nhân hàng đầu gây hao hụt lượng dầu nhớt xe tải trong máy

>>> Xem thêm: Mua dầu nhớt xe tải delo giá rẻ ở đâu chất lượng ?

4.Nhân viên bảo trì đổ dầu nhớt xe tải không đúng cách

Nhân viên bảo trì đổ dầu nhớt không đúng cách cũng có thể dẫn đến dư thừa chất bôi trơn trong hệ thống và sự ma sát nội tại tạo ra ở trong chất lỏng. Nếu điều này không được điều chỉnh hay là thay đổi dầu sẽ bị oxy hóa theo các thời gian sử dụng.

Việc nhân viên thay hoặc là sẽ bổ sung thêm dầu không đúng cách cũng sẽ gây ra tình trạng thiết bị sẽ luôn vận hành ở chế độ bôi trơn theo đường biên nếu mức dầu quá thấp.

Do đó, điều quan trọng đó là phải xem xét và hiểu được nhân viên bảo trì tại cơ sở của các bạn đã thực hành đúng cách hay là chưa? Có kế hoạch phân công và các nhiệm vụ, vai trò của từng những  nhân trong công tác bảo trì chủ động cho hàng tháng/ quý và  năm không?

Có tài liệu hướng dẫn thực hành đổ dầu nhớt tại hiện trường không? Nếu những  nhân viên đang chăm sóc các thiết bị, bảo trì – bảo dưỡng và đổ dầu tại cơ sở của Bạn làm chưa đúng cách thì các bạn cần cần phải điều chỉnh và giúp sửa đổi lại ngay lập tức.
Việt Hải Đăng chuyên cung cấp các loại dầu nhớt cho xe tải chính hãng, chất lượng. Liên hệ với chúng tôi qua số hotline để được tư vấn nhanh nhất: 0819001757 hoặc email: [email protected].